ประธานนินเทนโด "ทะสึมิ คิมิชิมะ" ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เกียวโต ระบุพอใจในความสำเร็จของตลาดสมาร์ตโฟน เล็งส่งเกมเพิ่มปีละ 2-3 เกมต่อจากนี้
คิมิชิมะกล่าวว่ายอดดาวน์โหลด 4 วัน 40 ล้านครั้งของ "ซูเปอร์มาริโอรัน" ถือว่าตรงตามความคาดหวังของพวกเขาและน่าจะเกิน 100 ล้านได้ไม่ยาก โดยปัจจัยหนึ่งของความสำเร็จคือการให้ลองเล่นฟรีแล้วจ่ายเพื่อปลดล็อกทุกอย่างในราคาแค่ 1,200 เยน ไม่สร้างความลำบากใจให้กับผู้ปกครอง ต่างจากเกมค่ายอื่นที่มักจะพยายามขายไอเทมเงินจริงเยอะเกินไปจนเกิดปัญหา
ในปีหน้า พวกเขาวางแผนจะปล่อยเกมนี้ลงอุปกรณ์แอนดรอยด์ต่อ โดยที่เกมสมาร์ตโฟนจะถือเป็นช่องทางเพิ่มรายรับใหม่ อีกทั้งยังตั้งเป้าให้เป็นตัวช่วยเพิ่มความสนใจให้กับธุรกิจเครื่องเกมดั้งเดิมและขยายฐานแฟนๆ ออกไปด้วย
บริษัทเก็บข้อมูล App Annie เผยว่าซูเปอร์มาริโอรันสามารถทำเงินไปได้ถึง 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเวลา 3 วันหลังปล่อยจำหน่าย คิดเป็นอัตราส่วนคนจ่ายเงินซื้อจริงถึง 4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคิมิชิมะประเมินว่าสูงมากและมีแผนจะฟังความคิดเห็นผู้เล่นไปปรับปรุงเวอร์ชันใหม่ต่อในอนาคต
เดิมที ทางนินเทนโดวางแผนจะส่งแอพพลิเคชันลงสมาร์ตโฟนทั้งหมด 5 รายการไม่รวมโปเกมอนโก เริ่มจาก "มีโทโม" (Miitomo) ที่ออกแนวเครือข่ายสังคมออนไลน์ และจะต่อด้วยเกมซีรีส์ "ไฟร์เอมเบลม" กับ "แอนิมอลครอสซิง" ตามลำดับ ซึ่งซูเปอร์มาริโอรันก็ถือได้ว่าลัดคิวมาเพื่อเจาะตลาดช่วงวันหยุดปลายปีนี้โดยเฉพาะ
สำหรับฝั่งเครื่องเกม นินเทนโดก็มีคอนโซลใหม่ "สวิตช์" กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2017 เป็นลูกผสมเล่นได้ทั้งบนโทรทัศน์และพกพาไปข้างนอกแบบแท็บเลต โดยมีแผนจะจัดอีเวนท์ใหญ่เปิดตัวไปทั่วโลกในวันที่ 13 มกราคม 2017
ข้อมูลจาก
Silicon Era
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*