หนึ่งในผู้บริหารไมโครซอฟต์ รับปากกับแฟนๆ ระบุเกมเฟิร์สปาร์ตี้เอ็กคลูซีฟบนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของตน จะไม่ได้เพียงแค่อัปสเกลภาพเหมือนอย่าง "เพลย์สเตชัน 4 โปร"
"แชนนอน ลอฟติส" (Shannon Loftis) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายจัดจำหน่ายของบริษัทไมโครซอฟต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ USA Today ระบุชี้ชัดถึงประเด็นจุดขายสำคัญของเจ้าเครื่องคอนโซล "เอ็กบ็อกซ์ สกอร์ปิโอ" (Xbox Scorpio) ที่จะทำให้มันชิงความได้เปรียบเหนือกว่าคอนโซลคู่แข่ง
"บริษัทไมโครซอฟต์ ได้ตบเท้าเข้าร่วมวงเทคโนโลยีเวอร์ชวลเรียลลิตี้ไปเรียบร้อยแล้ว และนั่นส่งผลให้คอนโซล Scorpio ของเราสามารถรองรับสนับสนุน VR รวมถึงมีการยกระดับในเรื่องคุณภาพของภาพ เพราะไม่ว่าเกมใดก็ตามที่เรากำลังจะพัฒนาออกมาในช่วงเปิดขาย Scorpio เราอยากมั่นใจว่าเกมต่างๆเหล่านั้นจะสามารถเรนเดอร์ภาพในระดับ 4K Native" ลอฟติส กล่าว
ซึ่งจากถ้อยคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ฟังดูแล้วค่อนข้างขัดแย้งสวนทางกับคอนเซปต์หลักของ "เพลย์สเตชัน 4 โปร" เครื่องคอนโซลรุ่นเสริมพลังของโซนี่ ที่เตรียมวางตลาดช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ในราคา 400 ดอลลาร์ เนื่องด้วยทาง "แอนดรูว์ เฮาส์" (Andrew House) ประธานใหญ่บริษัทโซนี่ เคยออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า บรรดาเกมไตเติ้ลหลักๆของเครื่อง PS4 Pro แค่สามารถอัปสเกลภาพให้ขึ้นไปอยู่ในระดับ 4K เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าจะรันที่ 4K โดยตรง
ปัจจุบันคอนโซล "Xbox Scorpio" มีกำหนดออกวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลหยุดยาวปลายปี 2017 ซึ่งถึงแม้จะยังไม่เปิดเผยราคา แต่ทางไมโครซอฟต์ รับประกันว่ามันจะเป็นเครื่องคอนโซลทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพโดยรวมเหนือกว่าถึง 40 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบกับคอนโซลคู่แข่ง PS4 Pro ของโซนี่
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamesradar
gamespot
ign
engadget
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*