บิดาผู้ให้กำเนิดซีรีส์เกมสายลับซ่อนเร้น ออกโรงจวกเละอดีตต้นสังกัด ที่ชักนำแฟรนไชส์ลูกรักของตนให้หลงผิดไปคนละทาง พร้อมกับชี้แนะทางสว่าง หากเขาคุมโปรเจกต์จะเลือกใส่หุ่นยนต์เข้ามาแทน "ซอมบี้"
หลังจากที่ทางบริษัทโคนามิ ได้เผยโฉมเดโมตัวอย่างการเล่นแรกฉบับเต็ม ความยาวเกือบ 16 นาทีของ "เมตัลเกียร์ เซอร์ไวฟ์" (Metal Gear Survive) ออกปรากฏสู่สายตาเกมเมอร์ทั่วโลก ภายในงานโตเกียวเกมโชว์ 2016 ไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดดูเหมือนจะไม่ได้มีเพียงแค่กลุ่มแฟนคลับที่รู้สึกใจคอไม่ดีกับทิศทางใหม่ที่ซีรีส์นี้กำลังจะมุ่งหน้าไปเสียแล้ว
เมื่อทาง "ฮิเดโอะ โคจิมะ" (Hideo Kojima) นักพัฒนาเกมคนดังผู้แยกทางตีจากโคนามิ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเว็บไซต์ IGN ในประเด็นเกี่ยวกับ "เมตัลเกียร์ เซอร์ไวฟ์" ผลงานเกมใหม่ของค่ายโคนามิ ที่หวังแปรเปลี่ยนซีรีส์สายลับที่ตนสร้าง ให้กลายเป็นเกมแอ็คชั่นดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้
"อันที่จริง เกมดังกล่าวมันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับผม แต่ถ้าถามถึงแฟรนไชส์เมตัลเกียร์ ผมคงตอบได้สั้นๆว่าเนื้อหาของมันพัวพันเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง กับการจารกรรม แล้วคุณคิดว่ามันเป็นที่ที่เหมาะสมสำหรับ 'ซอมบี้' หรือเปล่า? หากให้ผมเป็นคนสร้าง ผมคงเลือกใส่หุ่นจักรกลเข้ามามากกว่า" โคจิมะ กล่าว
สำหรับประโยคดังกล่าว ทางโคจิมะ ได้พูดเอาไว้ตอนที่อยู่บนเวทีร่วมกับ "โยจิ ชินกาวะ" (Yoji Shinkawa) อดีตดีไซน์เนอร์ที่เคยออกแบบหุ่นยนต์กลไกประจำซีรีส์เมตัลเกียร์ ผู้ที่ปัจจุบันย้ายมาทำงานภายใต้สังกัด Kojima Productions เพื่อร่วมมือกับโคจิมะสร้างสรรค์โปรเจกต์ "เดธ สแตรนดิง" (Death Stranding) ผลงานเกมแอ็คชั่นโอเพ่นเวิลด์น้องใหม่ของพระเอกหนุ่ม "นอร์แมน รีดัส" ซึ่งมีกำหนดออกวางจำหน่ายให้เล่นกันก่อนที่กีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในปี 2020
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
gematsu
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*