เกมจังหวะดนตรียุคเครื่องดรีมแคสต์ กำลังถูกดัดแปลงเป็นประสบการณ์วีอาร์ให้ผู้เข้าร่วมงานมหกรรมเกมของญี่ปุ่น ได้สวมบทผู้รับชมรายการของนักข่าวสาวสวย
บริษัทเซก้า ประกาศจับมือ KDDI Corporation บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของญี่ปุ่น ร่วมกันเปิดตัว "Space Channel 5 VR Ukiuki Viewing Show" ประสบการณ์วีอาร์ที่สร้างอ้างอิงตามซีรีส์เกมจังหวะดนตรีสุดคลาสสิคที่เคยโด่งดังในอดีตของค่ายเซก้า โดยทั้งคู่มีแผนนำมันไปจัดแสดงที่งานโตเกียวเกมโชว์ 2016 ในช่วงระหว่างวันที่ 15 - 18 กันยายนนี้
สำหรับ "สเปซ แชนแนล ไฟฟ์" ในแบบฉบับวีอาร์ดังกล่าว มันไม่ได้เป็นการนำเกมต้นฉบับเมื่อ 17 ปีก่อน มารีเมคใหม่ หรือพอร์ตมาลงให้เล่นกันอีกรอบแต่อย่างใด เพราะทางทีมผู้พัฒนา ระบุว่ามันเป็นเพียงแค่ตัวอย่างเดโมวีอาร์ที่ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อจำลองบรรยากาศการรายงานข่าวของผู้ประกาศสาว "อูลาล่า" ผ่านสายตาของผู้ชมที่กำลังนั่งดูเธอบนจอโทรทัศน์
"Space Channel 5 VR Ukiuki Viewing Show" จะถูกนำไปจัดแสดงโชว์ที่บูธ HTC ภายในงานโตเกียวเกมโชว์ 2016 และบังคับให้ผู้ที่อยากเข้ามาร่วมทดลองสัมผัสประสบการณ์จำเป็นต้องสวมใส่อุปกรณ์เฮดเซ็ต HTC Vive โดยแอพฯวีอาร์ดังกล่าวเป็นผลผลิตของสตูดิโอ Grounding ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังเกมชูตติ้งขี่มังกร Crimson Dragon บนเครื่องเอ็กบ็อกซ์วัน
เกม "Space Channel 5" ออกวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่องดรีมแคสต์ในปีค.ศ. 1999 และได้รับกระแสความนิยมในระดับหนึ่ง จนกระทั่งมีภาคต่อออกตามมาในปีค.ศ. 2002 บนเครื่องดรีมแคสต์ และเพลย์สเตชัน 2 ก่อนที่จะเงียบหายเข้ากลีบเมฆไปในระยะเวลาต่อมา ซึ่งไม่แน่ว่าการกลับมาในรูปแบบวีอาร์นี้อาจเป็นการหยั่งเชิงของค่ายเซก้า เพื่อหวังปลุกซีรีส์เกมดนตรีในตำนานกลับขึ้นมาใหม่อีกครั้งก็เป็นได้
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
polygon
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*