xs
xsm
sm
md
lg

ทาบาตะ แก้ต่างเนื้อเรื่องครึ่งหลัง FF XV ที่เป็นเส้นตรงคือช่วง "ใกล้จบเกม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไดเร็กเตอร์ผู้เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ออกมาแถลงชี้แจงแก้ไขคำพูดของตนเอง ที่ทำให้แฟนๆเข้าใจผิดคิดว่าเกมไฟนอลฯภาคล่าสุด จะปล่อยอิสระให้ผู้เล่นเดินสำรวจฉากแค่ครึ่งเกม

หลังทำเอาแฟนๆเกิดอาการหวั่นใจจากถ้อยคำให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ที่เคยระบุว่า เนื้อเรื่องช่วงครึ่งหลังของเกม "ไฟนอล แฟนตาซี 15" (Final Fantasy XV) จะเป็นเส้นตรงไม่เปิดอิสระโอเพ่นเวิลด์เหมือนกับเนื้อเรื่องในช่วงครึ่งแรก ล่าสุดทาง "ฮาจิเมะ ทาบาตะ" (Hajime Tabata) เกมไดเร็กเตอร์คนสำคัญแห่งสแควร์เอนิกซ์ ผู้เป็นเจ้าของบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ก็ได้ออกมาปรากฏตัวต่อหน้าสื่ออีกครั้งเพื่อไขความกระจ่างในถ้อยคำพูดของตน ที่ทำให้หลายคนตีความหมายกันผิดไป

"จากประโยคที่ผมใช้คำว่า 'ช่วงครึ่งหลัง' อันที่จริงแล้วมันเป็นช่วงท้ายใกล้จบเกมเสียมากกว่า เนื่องจากผมไม่ต้องการให้เกมอวสานด้วยฉากสภาพแวดล้อมแบบโอเพ่นเวิลด์ ซึ่งในช่วงบทสรุปสุดท้ายยามที่ตัวละครหลักมาเปิดศึกปะฉะดะกับศัตรูนั้น ผมอยากทำให้มันเป็นประสบการณ์ที่อัดแน่นดุเดือดเข้มข้น แตกต่างไปจากบรรยากาศโอเพ่นเวิลด์ที่ดูผ่อนคลาย"

"หลังจากที่ฉากรถไฟได้เริ่มต้นขึ้น โครงสร้างทุกอย่างของเกมจะเปลี่ยนไปมากเพื่อหันมาโฟกัสเน้นไปที่เรื่องราวหลัก ซึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถหันหลังย้อนกลับไปกลับมาได้อีก เว้นเสียแต่ว่าคุณจะกดเข้าหน้าจอเมนูแล้วเลือกกลับสู่ฉากโอเพ่นเวิลด์ ที่มีการผจญภัยร่วม 200 ชั่วโมงรอคุณอยู่ แต่หากปล่อยให้ฉากรถไฟดำเนินต่อไป มันก็จะนำพาคุณเข้าสู่เรื่องราวเมนหลักจนไปถึงบทสรุปจุดจบของเกม" ทาบาตะ กล่าว

"Final Fantasy XV" มีกำหนดออกวางจำหน่ายลงทั้งเครื่องเพลย์สเตชัน 4 และเอ็กบ็อกซ์วัน พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 29 พฤศจิกายนปี 2016

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamesradar
ign



*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น