xs
xsm
sm
md
lg

แคปคอม ค้าน "ไบโอฯ 7" ไม่ได้เล่าเรื่องผี เหมือนในเดโม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เหล่าทีมงานผู้พัฒนา "เรสซิเดนท์ อีวิล 7" ร่วมกันออกโรงชี้แจงกรณีที่แฟนๆหลายคนกังวลเกี่ยวกับตัวเกมยิงผีชีวะภาคใหม่ ที่เริ่มกลายสภาพเป็นรายการล่าท้าผี

หลังจากที่ปล่อยให้สาวกเพลย์สเตชันพลัสในยุโรป ได้ดาวน์โหลดตัวอย่างเดโมแรกของเกม "เรสซิเดนท์ อีวิล 7" ไปลิ้มลองสัมผัสความหลอนกันก่อนใคร ซึ่งหลายคนที่ได้ลองเล่น หรือส่องดูคลิปที่ถูกโพสต์ตามยูทิวบ์ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบรรยากาศการเดินสำรวจบ้านร้างมืดๆด้วยไฟฉายเพียงอันเดียว มันช่างชวนให้รำลึกถึงหนัง "จูออน" หรือเกมดังอย่าง "ไซเลนต์ ฮิลล์" ยิ่งนัก

จึงเป็นเหตุให้ล่าสุด ทางไดเร็กเตอร์ "โคชิ นากะนิชิ" (Koshi Nakanishi) ร่วมด้วยโปรดิวเซอร์ "มาซาจิกะ คาวาตะ" (Masachika Kawata) สองหนุ่มผู้รับผิดชอบกำกับดูแลเกมผีชีวะภาคนี้ ต้องออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจงแก้ไขความเข้าใจผิดของแฟนๆ ที่คิดว่าตัวเกมไบโอฯในภาคเจ็ดจะเปลี่ยนแนวจากซอมบี้ เพื่อหันมานำเสนอบอกเล่าเรื่องราวผีๆ

"ผมเห็นกระแสการตอบรับของแฟนๆจากสิ่งที่เราได้นำเสนอใส่ลงไปในตัวเดโม ซึ่งก็มีแฟนบางกลุ่มรู้สึกประทับใจที่ได้เห็น 'เรสซิเดนท์ อีวิล' หันหน้าเข้าสู่เรื่องราวเหนือธรรมชาติภูตผีวิญญาณ ผมคิดว่าหากคุณมองดูเพียงแค่เทรลเลอร์ หรือตัวเดโมก็คงสัมผัสได้ถึงบรรยากาศเหล่านั้น แต่ไม่ต้องกังวลว่าเราจะนำพาซีรีส์ไปสู่เรื่องเล่าผีๆ เพราะคุณจะเข้าใจเหตุผลทุกอย่างในช่วงท้าย ผมรู้มันน่าหงุดหงิดกับการกั๊กไม่ยอมบอกข้อมูลทั้งหมดกับแฟนๆ แต่นี่เป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้ผู้เล่นได้อิ่มเอมไปกับตัวเกมเมื่อมันออกวางจำหน่าย"

"บอกตามตรง เดโมที่เห็นมันไม่ได้เป็นเศษส่วนชิ้นหนึ่งของเกม เพียงแต่เราต้องการเน้นหนักไปที่คอนเซปต์หลักเพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจเกี่ยวกับตัวเกมไบโอฯภาคใหม่มากขึ้น นั่นก็คือความสยองขวัญ ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญที่คุณสามารถคาดหวังได้จากตัวเกม ซึ่งจากประวัติศาสตร์ 20 ปีที่ผ่านมา คุณคงรู้ดีว่าเสาหลักของซีรีส์ไบโอฯมันอยู่ตรงที่ความน่ากลัว, การเดินสำรวจฉากสภาพแวดล้อม, ไขปริศนา, จัดสรรทรัพยากร และการต่อสู้กับศัตรู ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดเหล่านั้นจะมีปรากฏให้เห็นในเกมภาคใหม่นี้ เพียงแค่เราอยากเริ่มต้นด้วยการนำเสนอ 2 องค์ประกอบแรกก่อนเท่านั้นเพื่อแฝงความนัยว่า 'ความสยอง' ได้กลับมาแล้ว หากคุณคิดว่าองค์ประกอบที่เหลืออื่นๆที่ขาดหายไปในตัวเดโม มันจะไม่ถูกบรรจุอยู่ในเกมตัวเต็มแล้วละก็ คุณคิดผิดถนัด" นากะนิชิ กล่าว
มาซาจิกะ คาวาตะ โปรดิวเซอร์เกม Resident Evil 7
ส่วนอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนสงสัยจากเดโม ที่เห็นตัวเกมไบโอฯภาคใหม่นี้เปลี่ยนหันมานำเสนอในมุมมองบุคคลที่หนึ่งนั้น ทางคาวาตะ ก็ได้พูดกล่าวเสริมอธิบายว่า "ในเดโม คุณไม่ได้มองทุกอย่างผ่านสายตาของตัวละครเก่าๆที่คุณคุ้นเคย ซึ่งผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้ไบโอฯเป็นไบโอฯมาจนถึงทุกวันนี้ นั่นคือมันเปิดโอกาสให้คุณได้สวมบทเล่นเป็นเหล่าตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ติดอาวุธ ผู้ที่ต้องมาเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สยองขวัญที่พวกเขาต่างพร้อมรับมือ ดังนั้นเพื่อนำประสบการณ์สยองส่งตรงไปถึงผู้เล่น เราจึงคิดว่าด้วยมุมมองบุคคลที่หนึ่งจะทำให้คุณรู้สึกมีส่วนร่วมเหมือนอยู่ตรงนั้น ไม่ใช่ในฐานะฮีโร่แต่เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่ดันมาอยู่ในสถานการณ์อันไม่ธรรมดา ซึ่งความรู้สึกสิ้นหวังเหล่านั้นมันจะช่วยผลักดันความสยองให้ฉายแววโดดเด่นขึ้นมาได้"

"Resident Evil 7" เกมไบโอฯฉบับหวนคืนสู่ความสยอง ที่ยืนยันแล้วว่าจะปราศจากระบบควิกไทม์อีเวนท์นั้น มีกำหนดออกวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก บนเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4 ในวันที่ 24 มกราคมปี 2017

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
ign
capcom-unity



*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น