Acquire เผยข้อมูลเกมใหม่ที่ยังคงปักหลักนำเสนอเรื่องวุ่นๆในย่านอิเล็กทรอนิกส์สรวงสวรรค์ของเหล่าโอตาคุใจกลางกรุงโตเกียวเหมือนเช่นเคย เพียงแต่คราวนี้บทบาทของเราจะดูเป็นผู้เป็นคนมากขึ้นในฐานะฮีโร่ตัวน้อยที่คอยปกป้องเมือง
หลังจากที่เคยให้เรากลายเป็นไอ้โรคจิตวิ่งไล่ฉีกเสื้อผ้าสาวๆกลางวันแสกๆ เพียงเพราะเจ้าเชื้อร้ายที่แฝงตัวอยู่ใต้ร่มผ้ามันกลัวแดด ล่าสุดดูเหมือนทางทีมพัฒนา Acquire จะเริ่มรู้สึกตัวว่าแค่ความทะลึ่งตึงตังเน้นทำเกมออกมาดักผู้เล่นขาหื่นอย่างเดียวคงไปไม่รอด ถึงได้กลับใจเปลี่ยนแนวหันมาสร้างเกมที่เน้นเนื้อหาสาระ และระบบเกมเพลย์มากขึ้นกับผลงานใหม่ที่มีชื่อว่า "Akiba’s Beat"
ตามข้อมูลจากนิตยสารแฟมิซึ ระบุตัวเกมจะยังคงยึดแนวแอ็คชั่นอาร์พีจี ที่บอกเล่าเหตุการณ์วุ่นวายในย่านอากิฮาบาระ หรือที่คนญี่ปุ่นนิยมเรียกกันสั้นๆว่า "อากิบะ" โดยตัวละครหลักของผู้เล่นคือหนุ่มสาววัยรุ่นและเหล่าผองเพื่อนวัยใส ที่ถูกกักขังติดอยู่ในโลกแห่งภาพลวงตามายาซ้ำซ้อน ที่ทำให้ทุกวันของย่านอากิบะแห่งนี้กลายเป็นวันอาทิตย์ (แล้วมันไม่ดีตรงไหน?)
สำหรับเหล่าตัวละครที่ถูกเผยชื่อมาแล้ว ก็มี "อาซาฮิ ทาจิบานะ" (Asahi Tachibana) หนุ่มตัวเอกดำเนินเรื่องในวัย 19 ปี ผู้เข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว แต่กลับรู้สึกเบื่อหน่ายไร้เหตุผลที่จะเรียนต่อ จึงขอดร็อปหลังจากทนเรียนมาได้ 1 ปี และหันมาใช้ชีวิตแบบอิสระตามใจขอตังค์พ่อแม่ใช้ ไม่เรียน ไม่หางานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง ตามประสาเด็ก "NEET" ที่กำลังเป็นประเด็นปัญหาใหญ่ของญี่ปุ่น
"ซากิ โฮชิโนะ" (Saki Hoshino) หญิงสาวนางเอกของท้องเรื่องในวัย 18 ปี ผู้ย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในย่านอากิบะ เพื่อเข้าศึกษาในโรงเรียนฝึกอาชีพ (Vocational School) โดยตัวเธอพร้อมกับสิ่งมีชีวิตประหลาดคู่ใจนามว่า "Pin-kun" ได้ออกผจญภัยร่วมศึกเคียงบ่าเคียงไหล่เพื่อทำลายมิติลวงตา และคอยปกป้องความสงบสุขในเมืองกันมาตั้งแต่ก่อนที่จะได้พบกับตัวเอก
นอกเหนือจากตัวละครสองพระนางที่เอ่ยไปข้างต้น ภายในเกมผู้เล่นยังจะได้พบกับตัวละครอีกสองตัวที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมผจญภัยไปกับเรา คนแรกคือ "ริยุ โมโมเสะ" (Riyu Momose) สาวน้อยไอดอลวัยใสอายุ 14 ปีที่อาศัยอยู่ในย่านอากิบะ ส่วนคนที่สอง "ยามาโตะ ฮอนโกะ" (Yamato Hongo) หนุ่มวัย 16 ปี ผู้พยายามแอ็คทำเท่อยู่ตลอดเวลา แม้ว่าเพื่อนๆในกลุ่มจะมองไปทาง น่ารักคิกขุ มากกว่าก็ตาม
แนวเกมจะเป็นแอ็คชั่นอาร์พีจีตะลุยดันเจี้ยน ที่จะตัดเข้าสู่ฉากสู้รบทันทีเมื่อตัวละครผู้เล่นแตะสัญลักษณ์ของศัตรู ซึ่งในระหว่างการต่อสู้นั้น หากเราทำการติดตั้งสวมใส่อุปกรณ์หูฟัง "เฮดเซ็ต" ให้กับตัวละครอาซาฮิ และเพื่อนๆในกลุ่ม โหมดการต่อสู้ในเกมจะเปลี่ยนไป รวมถึงค่าพลังในการรบของตัวละคร ก็จะยิ่งเพิ่มพุ่งสูงขึ้นด้วย
"Akiba’s Beat" ปัจจุบันถูกพัฒนาเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 75 เปอร์เซนต์ และเตรียมแผนออกวางจำหน่ายลงบนแพลตฟอร์มเพลย์สเตชัน 4 และเพลย์สเตชันวีตา ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปี 2016
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
famitsu
akibas
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*