บิดาผู้ให้กำเนิดซีรีส์เมตัลเกียร์ เผยผลงานเกมไตเติ้ลใหม่ของตนจะเป็นแนวแอ็คชั่นระดับเกรดเอ ไม่แพ้แฟรนไชส์ล่าสมบัติชื่อดัง พร้อมบอกเหตุผลที่ว่าทำไมถึงเลือกซบโซนี่
ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสารแฟมิซึ ทาง "ฮิเดโอะ โคจิมะ" (Hideo Kojima) เกมดีไซน์เนอร์มือทองที่ตัดสายสัมพันธ์กับต้นสังกัดเก่าอย่างโคนามิ เพื่อเดินหน้าทำเกมที่ตนใฝ่ฝันโดยไม่มีเรื่องเงินมาบีบบังคับ ก็ได้ออกมาเปิดใจแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดของเขาเป็นครั้งแรก
"มันเป็นเกมที่น่าทึ่ง และเราได้คิดวางแผนทุกอย่างในคราวเดียว ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่อง, ตัวละคร ไปจนถึงระบบของเกม ซึ่งจากการที่องค์ประกอบบางส่วนภายในเกมมันเป็นสิ่งใหม่สำหรับเรา เราจึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องลองผิดลองถูก"
"แม้มันจะไม่ได้เป็นเกมแนวโอเพ่นเวิลด์ที่กำลังฮิตติดตลาด แต่ทว่าผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมระดับ AAA อย่าง The Division และ Uncharted จะสามารถสนุกไปกับมันได้ไม่ยาก เมื่อถึงเวลาที่มันถูกประกาศเปิดตัว คุณอาจคิดว่าตัวเกมมันไม่ได้ยอดเยี่ยมกระเทียมเจียวอะไรขนาดนั้น แต่ผมเชื่อว่าคุณจะเข้าใจก็ต่อเมื่อได้เห็นด้วยตา และสัมผัสเล่นมันด้วยมือคุณเอง ส่วนแนวเกมนั้นจะเป็น แอ็คชั่น"
สำหรับโปรเจกต์เกมแอ็คชั่นตัวใหม่ ที่ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการนี้ จะถูกพัฒนาสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือจากบริษัทพันธมิตรอย่างโซนี่ และมีกำหนดลงแบบเอ็กคลูซีฟบนเครื่องเล่นคอนโซลเพลย์สเตชัน รวมถึงพีซี โดยทางโคจิมะ ได้เผยถึงสาเหตุสำคัญของการตัดสินใจเลือกเป็นพันธมิตรกับโซนี่ว่า มันเป็นเพราะความรู้สึกศรัทธาของโซนี่ที่มีต่อตัวเขา
"ผมได้รับข้อเสนอมากมายจากหลากหลายบริษัททั่วโลก แต่ทว่าบริษัทเหล่านี้ล้วนใช้ระบบฮอลลีวูดในการสร้างสรรค์เกม ซึ่งผมไม่ค่อยชอบการที่ต้องมาพรีเซนต์โปรเจกต์ให้ดูเยอะวุ่นวาย และผมเองก็นึกสงสัยว่าใครจะกล้ายอมเสี่ยงฝากชะตาเอาไว้ที่ผม กับโปรเจกต์เกมที่มีเพียงแค่คอนเซปต์หยาบๆ แต่สุดท้ายโซนี่ก็เป็นบริษัทที่ผมตามหา เพราะทำให้เราได้รับอิสระมากมาย แถมยังเป็นเรื่องง่ายในการทำงานร่วมกับพวกเขา" โคจิมะ กล่าว
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
gematsu
esuteru
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*