xs
xsm
sm
md
lg

การีนาจับมืออินเทลเปิดตัว "GSL 2016" มหกรรมอีสปอร์ตระดับอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วันนี้ (29 มี.ค.) บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศจัดงาน "Garena Star League 2016" มหกรรมเกมและการแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 - 3 เมษายนนี้ ณ ไบเทค บางนา

"Garena Star League 2016" (GSL 2016) มหกรรมเกมและการแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จัดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 3 เมษายน 2559 ณ ไบเทค บางนา ซึ่งมีความพิเศษกว่าปีที่ผ่านมาคือขนาดพื้นที่จัดงานที่กว้างขึ้นเกือบ 10,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมงานที่คาดว่าจะมีมากกว่า 100,000 คน และในปีนี้ได้รับการสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์จากอินเทลกว่า 1,000 เครื่อง ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับประสิทธิภาพของพีซีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากอินเทล

ภายในงาน "GSL 2016" มีกิจกรรมต่างๆมากมายรวมถึงการแข่งขันสุดมันส์จากเกมในเครือการีนา อาทิ "Heroes of Newerth", "Point Blank", "FIFA Online 3" ฯลฯ ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 3,000 คน นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือการมอบรางวัล "อีสปอร์ต อวอร์ดส์ โดย อินเทล" เพื่อเป็นเกียรติแก่นักกีฬาชาวไทยที่มีพรสวรรค์และความโดดเด่นในการแข่งขันอีสปอร์ต และผู้ที่มีส่วนร่วมในการสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้แก่วงการอีสปอร์ตของเมืองไทย

คุณอัลเลน ซู ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายปฎิบัติการเกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน "GSL 2016" เพื่อให้ผู้เล่นชาวไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์อีสปอร์ตระดับโลก ด้วยการนำเสนอการแข่งขันอีสปอร์ตสุดตื่นเต้นเร้าใจ กิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเหนือระดับทุกรูปแบบ ซึ่งต้องขอบคุณอินเทลและผู้สนับสนุนทุกรายที่ได้หยิบยื่นเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานในปีนี้

คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความนิยมของอีสปอร์ต โดยผลการศึกษาของ Newzoo พบว่าปัจจุบันมีผู้เล่นเกมอยู่ประมาณ 1,800 ล้านคน และมีผู้ติดตามชมกีฬาอีสปอร์ตกว่า 160 ล้านคนทั่วโลก คาดว่าภายในปี 2560 จะมีฐานผู้ชมเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และสามารถสร้างรายได้สูงถึง 463 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 16,200 ล้านบาท) ปัจจุบันการแข่งขันเกมไม่ได้เป็นเพียงแค่งานอดิเรกทั่วไป แต่เป็นกีฬาที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถหาเลี้ยงชีพได้จากเงินรางวัลที่ได้รับ ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องมีการเตรียมตัว ฝึกซ้อม และวางแผน ไม่ต่างจากการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นๆ

ช่วงสุดท้ายเป็นการเสวนาในประเด็นการใช้เกมเพื่อพัฒนาทักษะแก่เด็กและเยาวชนโดยนายแพทย์คมสันต์ เกียรติรุ่งฤทธิ์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกับ คุณณัช ภู่วรวรรณ ประธานฝ่ายกลยุทธ์ คิวบิกครีเอทีฟ และคุณยุรนันท์ เหล่าธรรมยิ่งยง ครีเอทีฟเกม "Point Blank" ทั้งนี้ นายแพทย์คมสันต์ กล่าวว่าสังคมไทยปัจจุบันประสบกับปัญหาเด็กติดเกมในระดับหนึ่ง ซึ่งปัจจัยสำคัญอยู่ที่ตัวผู้ปกครองที่จะต้องคอยดูแลและให้คำแนะนำในการเล่นเกมแก่บุตรหลานอย่างถูกวิธี การห้ามปรามเพียงอย่างเดียวอาจจะทำให้เด็กเกิดความเครียด ซึ่งอาจจะส่งผลต่อสภาพจิตใจและการใช้ชีวิตประจำวันได้

ด้าน คุณณัช ให้ความเห็นว่าเกมเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมส่วนที่ขาดหายไปของระบบการศึกษา เช่น กระบวนการคิดแก้ปัญหา หรือความคิดสร้างสรรค์ หากระบบการศึกษาสามารถนำเกมมาใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนได้ จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กได้ดียิ่งขึ้น ส่วน คุณยุรนันท์ กล่าวว่าอยากให้ผู้ปกครองเปิดใจยอมรับวิดีโอเกมมากขึ้น ลองสำรวจดูบุตรหลานของตัวเองว่าชื่นชอบในการเล่นเกมหรือไม่ ถ้าใช่ก็ควรสนับสนุนในเส้นทางที่ถูกต้อง ซึ่งเด็กอาจจะค้นพบทางเดินที่ควรก้าวต่อไปในอนาคตก็เป็นได้

"Garena Star League 2016" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 3 เมษายน 2559 ณ ไบเทค บางนา โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมายจากพันธมิตรหลักกว่า 15 บูธ และการแข่งขันอีสปอร์ตที่จะถ่ายทอดสดผ่านทางช่องยูทิวบ์ GarenaThailand ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gsl.in.th

คุณอัลเลน ซู ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายปฎิบัติการเกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย)
คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด


นายแพทย์คมสันต์ เกียรติรุ่งฤทธิ์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น