ผลงานชูตติ้งออนไลน์ต้านแรงโน้มถ่วงของบิดาผู้สร้าง "เกียร์ออฟวอร์" ประกาศปิดประตูความหวังของเหล่านักเล่นฟรี พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทิศทางอาร์ตไดเร็คชั่นภายในเกม
ในช่วงบรรยากาศงาน GDC 2016 ทาง "คลิฟฟ์ เบลสซินสกี้" (Cliff Bleszinski) และทีมงานของเขาที่สตูดิโอ Boss Key Productions ได้ออกมาอัพเดทข่าวคราวความคืบหน้าของโปรเจกต์เกมใหม่ "ลอว์เบรคเกอร์ส" (LawBreakers) ที่ปัจจุบันได้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆมากมายกับตัวเกม อีกทั้งยังมีลุคที่ดูแตกต่างไปจากตอนเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีกลาย
สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเจนจากภาพสกรีนช็อตชุดใหม่ นั่นคือเรื่องของภาพกราฟิก และทิศทางงานศิลป์ภายในเกมที่ดูไม่ค่อยเน้นความสวยงามวิจิตรตระการตาเหมือนอย่างที่เคย โดยทางเบลสซินสกี้ ได้อธิบายถึงสาเหตุของการปรับลุคใหม่ในครั้งนี้ว่า ตัวเขาและทีมงาน ต้องการให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงความสมจริงแลดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังอยากให้ตัวเกมมันดูโดดเด่นแตกต่างไปจากเกมยิงอื่นๆในท้องตลาดที่เน้นภาพการ์ตูนสีสันฉูดฉาดอย่าง Battleborn หรือ Overwatch
"มันเป็นประสบการณ์เกมเรต R เราจึงต้องนำตัวละครการ์ตูนไปนอนพัก ให้เหลือแต่ตัวละครผู้ใหญ่มาก่อความวุ่นวายโกลาหลภายในเกม เราไม่อยากสร้างสรรค์เกมที่ติดกระแสภาพสไตล์การ์ตูนมาจากคู่แข่ง เพราะ LawBreakers นั้นมันคือเกมกีฬาเลือดอาบ และเราได้ตัดสินใจเดินถอยหลังมาหนึ่งก้าว เพื่อสำรวจมองดูสิ่งที่เราพอจะปรับจูนเพื่อเพิ่มความสมจริงแลดูเป็นผู้ใหญ่ให้กับตัวเกม LawBreakers และย้อนกลับไปสู่วิสัยทัศน์เดิมในแบบที่มันควรจะเป็น ซึ่งในลุคใหม่นี้จะช่วยอุ้มชูนำพานวัตกรรมและการเล่นแนวดิ่งในเกมของเรายกระดับขึ้นไปอีกขั้น ด้วยเนื้อหาความรุนแรง, บรรยากาศความเร่าร้อน และเกมการแข่งขัน" เบลสซินสกี้ กล่าว
ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า ตัวเกมมันยังคงมีแผนเปิดให้บริการเล่นฟรีอยู่เหมือนเดิมหรือไม่? อดีตพนักงานเอปปิกในวัย 41 ปี ก็ได้ตอบแบบเคลียร์กระจ่างชัดเจนแล้วว่า ผลงานเกมยิงออนไลน์ดวงจันทร์สลายของเขา จะไม่ใช้โมเดลธุรกิจฟรีทูเพลย์อีกต่อไป เพื่อความบาลานซ์สมดุลที่ถือเป็นหัวใจหลักของเกมการแข่งขัน
"ขณะที่การพัฒนาเกมกำลังดำเนินไป เราได้ประจักษ์ว่ารูปแบบธุรกิจฟรีทูเพลย์ มันไม่ใช่ตัวเลือกอันเหมาะสมสำหรับสิ่งที่เรากำลังสร้าง ซึ่งภายหลังจากที่ได้รับฟังเสียงตอบรับจากชุมชนที่มีต่อเกมออนไลน์เล่นฟรีที่แฝงระบบกลไกในลักษณะ pay-to-win อย่างตัวละครอันแสนอึด และเทคนิคการโกงที่ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบแล้ว เราจึงไม่อยากเดินซ้ำรอยดังกล่าว ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดก็คืออย่าใส่กลไกฟรีทูเพลย์เข้ามาเลยแต่แรก โดย LawBreakers มันจะเป็นเกมที่คุณต้องจ่ายเพื่อเข้าเล่น ส่วนเรื่องราคานั้นเราจะมีการประกาศอีกทีในอนาคตอันใกล้" เบลสซินสกี้ กล่าวปิดท้าย
"LawBreakers" มันเป็นเกมยิงออนไลน์มุมมองบุคคลที่หนึ่งรันบน Unreal Engine 4 ที่พัฒนาร่วมกันกับค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากเกาหลี Nexon โดยตัวเกมมีกำหนดออกวางจำหน่ายบน Steam ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
engadget
bosskey
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*