ไซยาไนด์ ประกาศเปิดตัวเกมภาคใหม่ของจอมโจรตัวเขียว ที่คราวนี้ยอมลงทุนยืมเอนจิ้นชื่อดังจากค่ายเอปปิกมาใช้ในการพัฒนา
แม้ตัวเกมภาคแรก "Styx: Master of Shadows" ที่เคยปล่อยโหลดลงพีซีและเครื่องคอนโซลไปเมื่อปีกลาย จะไม่ได้กระแสตอบรับที่ดีนัก แต่ว่าทางทีมผู้พัฒนาที่ Cyanide Studios รวมทั้งตัวแทนจัดจำหน่ายเกม Focus Home Interactive กลับยังคงมองเห็นศักยภาพในตัวแฟรนไชส์ และพร้อมมอบโอกาสให้มันได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง
จึงกลายเป็นที่มาของ "Styx: Shards of Darkness" ผลงานเกมภาคต่อลำดับสอง ที่ทางไซยาไนด์ หมายมั่นให้มันเป็นตัวพลิกสถานการณ์ ด้วยความทะเยอทะยานคิดใหญ่ทำใหญ่ ทุ่มทุนงบประมาณการสร้างในระดับเดียวกับเกมฟอร์มยักษ์ โดยหยิบนำเอาเทคโนโลยีเอนจิ้นเทพตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Unreal Engine 4 มาใช้
เรื่องราวในภาค Shards of Darkness จะดำเนินต่อจากภาคแรก ภายหลังการล่มสลายของหอคอย Akenash โดยคราวนี้ก็อบลินหัวขโมย "สติ๊ค" จะต้องบุกเข้าแทรกซึม Körangar มหานครของพวกดาร์คเอลฟ์ที่กำลังมัววุ่นวายอยู่กับประชุมใหญ่ทางการเมือง แต่ทุกอย่างกลับไม่ได้ง่ายดั่งใจนึก เมื่อตีนแมวตัวเขียวผู้นี้ ค้นพบความจริงเบื้องหลังการประชุมในครั้งนี้ว่าเอลฟ์ กำลังแอบจับมือกับเหล่าคนแคระ และศัตรูที่ทั้งคู่ต่างเกลียดตรงกันนั่นก็คือเผ่าก็อบลิน
นอกเหนือจากศัตรู และสภาพแวดล้อมแปลกๆใหม่ๆที่ผู้เล่นจะได้พบเจอแล้ว ในเกมภาคต่อนี้ ทางทีมผู้พัฒนายังได้มีการเพิ่มเติมกลไกเกมเพลย์ใหม่ๆเข้ามา อาทิเช่น ตะขอเกี่ยวจับ, การไต่ปีนป่ายเชือก ไปจนถึงการใช้มีดเป็นอุปกรณ์ซิปไลน์โรยตัวลงมาจากที่สูง
ปัจจุบัน "Styx: Shards of Darkness" ได้ถูกพัฒนามานานกว่า 6 เดือนแล้ว โดยตัวเกมมีกำหนดออกวางจำหน่ายบนทั้งเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4 ภายในปี 2016
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*