โปรดิวเซอร์ "โยชินาริ คิตะเสะ" จากค่ายสแควร์เอนิกส์เผยความคืบหน้าของการรีเมกอาร์พีจี "ไฟนอลแฟนตาซี 7" ระบุกำลังอยู่ระหว่างการทดลองระบบต่อสู้และอาจไม่ใช้วิธีใส่คำสั่งดั้งเดิม
คิตะเสะได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารแฟมิซือสัปดาห์ล่าสุด ระบุว่าทีมพัฒนาสามารถกำหนดทิศทางเกี่ยวกับการนำเสนอด้านภาพได้แล้วในเบื้องต้น แต่ด้านระบบการต่อสู้ยังเพิ่งจะอยู่ในสถานะลองผิดลองถูกเท่านั้น
เขายอมรับว่าการกดปุ่มใส่คำสั่งแบบดั้งเดิมดูจะไม่เหมาะกับยุคปัจจุบันจึงต้องคิดกันหนักว่าจะมุ่งไปทางใดแทน ซึ่งถ้ารีเมกกันตามปกติก็คงกลายเป็นแอคชันอาร์พีจีที่พบได้ทั่วไป แต่พวกเขาก็อยากทำให้สมกับเป็นไฟนอลแฟนตาซี 7 และมีอะไรที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้เล่นด้วย
คิตะเสะปิดท้ายแบบติดตลกว่า "อย่าถามผมนะว่าเกมโดยรวมพัฒนากันไปถึงขั้นไหนแล้ว"
ก่อนหน้านี้ "เท็ตสึยะ โนมุระ" ผู้กำกับก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าแนวทางของเกมจะเน้นความสมจริงมากขึ้น เช่นเดียวกับตัวละครที่จะปรับให้ดูทันสมัยและไม่มีการเพิ่มหน้าใหม่เข้ามา พร้อมเปรยว่าระบบต่อสู้จะเปลี่ยนไปมากแต่ไม่กลายสภาพเป็นแนวเดินยิงอย่างแน่นอน
ไฟนอลแฟนตาซี 7 รีเมกเป็นโครงการใหญ่ที่ค่ายสแควร์เอนิกส์เพิ่งประกาศเปิดตัวในงาน E3 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระบุว่าจะลงเพลย์สเตชัน 4 เป็นเครื่องแรก โดยยังไม่เผยกำหนดการออกรวมถึงรายชื่อแพลตฟอร์มอื่นที่อาจจะได้เล่นในอนาคต
ข้อมูลจาก
Gematsu
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*