โกสต์เกมส์ แถลงไขข้อข้องใจของเหล่าแฟนๆที่สงสัยว่าทำไมตัวเกมภาคล่าสุดในแฟรนไชส์แข่งรถชื่อดัง ถึงต้องบังคับให้ผู้เล่นเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา
"มาร์คัส นิลสัน" (Marcus Nilsson) เอ็กเซคิวทีฟโปรดิวเซอร์แห่งสตูดิโอ Ghost Games (ทีมพัฒนาสัญชาติสวีดิชในสังกัดอีเอผู้อยู่เบื้องหลัง Need for Speed Rivals) ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสาร Official Xbox Magazine อธิบายถึงประเด็นเรื่องการบังคับออนไลน์ในเกมนีดฟอร์สปีดภาคใหม่ฉบับรีบูท ที่เกมเมอร์ขาซิ่งหลายคนกำลังเป็นกังวล
"หลายปีที่ผ่านมา เราได้คิดแผนการใหญ่สำหรับ Autolog มาโดยตลอดในฐานะที่มันเป็นฟีเจอร์อันทรงพลัง เพียงแต่คราวนี้เราอยากเพิ่มเติมใส่เสียงของมนุษย์ (ผู้เล่น) ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้การเล่นเกมกับเพื่อนของคุณรู้สึกเหมือนเป็นประสบการณ์การเล่นหลักภายในเกม"
"อีกทั้งเรายังได้นำเสนอระบบใหม่อย่าง Snapshot เข้ามา ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถถ่ายเก็บภาพบรรยากาศสวยๆในเกมตามช่วงเวลาต่างๆ เพื่อโชว์ให้ผู้เล่นคนอื่นได้เห็นและไปกดไลค์ผ่านทางนีดฟอร์สปีดเน็ตเวิร์ค โดยยอดไลค์เหล่านี้จะตอบแทนกลับมาเป็นเม็ดเงินในเกม ส่งผลให้เกมของคุณดำเนินไปต่อจากการแชร์รูปภาพ ซึ่งเอ็กบ็อกซ์วันถือเป็นคอนโซลที่สร้างมาดีเหมาะแก่การสตรีมและทำวิดีโอ ดังนั้นเราจึงจะใช้มันให้เกิดประโยชน์" นิลสัน กล่าว
"Need for Speed" มีกำหนดออกวางจำหน่ายในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ บนแพลตฟอร์มพีซี, เอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4 โดยทางนิลสัน สัญญาว่าด้วยขุมพลังเอนจิ้น Frostbite จะช่วยให้มันกลายเป็นเกมนีดฟอร์สปีดภาคแรกที่มีการตัดสลับระหว่างฉากคัตซีนคนแสดงจริงกับเกมเพลย์ได้ในแบบไร้รอยต่อ
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
gamesradar
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*