xs
xsm
sm
md
lg

แหวก! เกม FPS แนวสยอง "มองไม่เห็น" จากผู้สร้างไบโอช็อค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จะเป็นอย่างไร? เมื่อเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่พึ่งสายตาเป็นหลัก แต่เรากลับมองอะไรไม่เห็นเพราะตัวละครเป็นหญิง "ตาบอด" ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากภูตผีปีศาจในคฤหาสน์สุดหลอน

หลังผ่านพ้นช่วงมรสุมอันเลวร้ายเมื่อปี 2014 จากข่าวการประกาศปิดตัวลงของ Irrational Games (สตูดิโอผู้ให้กำเนิดซีรีย์เกมยิงไซไฟชื่อดังอย่าง "ไบโอช็อค") ล่าสุดเหล่าอดีตทีมงานที่ได้รับผลกระทบ เตรียมหวนกลับคืนสู่วงการอีกครั้งภายใต้สังกัดใหม่ Deep End Games สตูดิโอพัฒนาเกมอิสระไฟแรง ที่ขอประเดิมผลงานแรกของสตูดิโอ ด้วยโปรเจกต์เกมแนวสยองขวัญคอนเซปต์แจ่มในนาม "เพอร์เซปชัน" (Perception)

ซึ่งความน่าสนใจของมันอยู่ตรงที่ ผู้เล่นจะไม่ได้สวมบทนายทหารหรือคนปกติทั่วไปที่เกิดมาครบ 32 แต่ทว่าตัวละครของเราจะเป็นเพียงหญิงพิการวัย 29 ปีที่ประสบปัญหาตามองไม่เห็น "แคสซี่ ธอร์นตัน" (Cassie Thornton) ที่ต้องพึ่งพาตัวเองให้อยู่รอดปลอดภัยภายในคฤหาสน์หลังใหญ่ที่มีพลังงานลึกลับบางอย่างสิงสถิตอยู่ที่ถูกเรียกกันว่า "Presence" โดยอุปกรณ์ที่อยู่ในมือเธอมีเพียงแค่มือถือสมาร์ทโฟน กับไม้เท้าที่เอาไว้เคาะส่งเสียงนำทางสร้างเป็นภาพเสมือนขึ้นมาในโลกอันมืดมิด

"บิล การ์ดเนอร์" (Bill Gardner) หัวหน้าโปรเจกต์ กล่าวว่า "ในเกมนี้คุณจะไม่ได้แตะปืนลูกซอง ใช้พลังเวทย์ หรืออะไรทำนองนั้น สิ่งที่คุณทำได้เมื่ออันตรายเข้ามาใกล้มีเพียงแค่วิ่งหนีกับหลบซ่อน อย่างกระโดดเข้าตู้เสื้อผ้า หรือลอดใต้ม้านั่งตั่งเตียงเพื่อสวดภาวนาให้มันผ่านพ้นไปเท่านั้น ซึ่งความตึงเครียดของเกมอยู่ที่การมองเห็นผ่านเสียง ที่บีบให้ผู้เล่นต้องระมัดระวังน้ำหนักในการเคาะแต่ละครั้ง หรือห้ามโยนวัตถุลงไปกลางห้องเพราะมันจะเป็นตัวดึงดูดเหล่า Presence ให้เข้ามาหาคุณ"



แม้ว่าทีมงานส่วนใหญ่ภายในสตูดิโอ Deep End Games จะมีความผูกพันลึกซึ้งกับแฟรนไชส์ไบโอช็อค แต่สำหรับการ์ดเนอร์แล้วผลงานเกมใหม่นี้จะดูแตกต่างไปจากเกมแนวยิงที่เขาเคยสร้างมา โดยเขาอธิบายว่า "ในปัจจุบันเกมเมอร์ต่างใช้เวลาไปกับการเดินไล่ยิงสิ่งต่างๆ และการสับเปลี่ยนอาวุธซะส่วนมาก ซึ่งมันก็ไม่ได้เสียหายอะไรแถมตัวผมยังรู้สึกภูมิใจกับเกมลักษณะแบบนี้ แต่พอลองมามองเกมอย่าง Gone Home ที่นำเสนอการปฏิสัมพันธ์กับสิ่งของตลอดทั้งเกมแล้ว ผมว่ามันเป็นอะไรที่เยี่ยมยอด ดังนั้นในเกมเพอร์เซปชันเราจึงมีการประยุกต์ผสมผสานระหว่างเกมเล่นซ่อนหา กับกลไกต่างๆที่จะช่วยไขปริศนาของเกม"

"Perception" จะถูกรันบนอันเรียลเอนจิ้น และปัจจุบันได้เริ่มเปิดระดมทุนแล้วผ่านหน้าเว็บไซต์ Kickstarter โดยทีมพัฒนาได้ตั้งเป้ายอดเงินขั้นต่ำเอาไว้ที่ 150,000 เหรียญหรือประมาณ 4.8 ล้านบาท ถ้าสำเร็จตัวเกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2016 บนเครื่องพีซี นอกจากนี้ยังมีการเตรียมแผนพอร์ตลงคอนโซลเพลย์สเตชัน 4 และเอ็กบ็อกซ์วัน รวมไปถึงรองรับการเล่นร่วมกับแว่น VR หากว่าตัวเกมได้รับเงินทุนสูงเกินเป้าตามลำดับ

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
kickstarter

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*






กำลังโหลดความคิดเห็น