"พาล์มเมอร์ ลักกี้" ผู้ริเริ่มโครงการแว่นสวมหัว Oculus Rift ประกาศย้ำแนวทางการเป็นแพลตฟอร์มเปิดกว้าง ยืนยันไม่ควบคุมเนื้อหาที่นำมาใช้กับแว่นแม้จะติดเรตเอ็กซ์ก็ตาม
ในงาน Silicon Valley Virtual Reality Conference (SVVR) ที่ผ่านมา ลักกี้ได้ขึ้นเวทีเสวนาร่วมกับผู้เกี่ยวข้องในแวดวงแว่น VR รายอื่นทั้งซัมซุง กูเกิลและค่ายซิกเซนส์ พร้อมเปิดรับคำถามจากผู้ชมในประเด็นต่างๆ อย่างเช่นปัญหาอาการเมาเวียนหัว ผลข้างเคียงจากการใช้ต่อเนื่อง และการกลั่นกรองเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่
สำหรับแอพที่อาจติดเรตเอ็กส์ ลักกี้ตอบกลับอย่างชัดเจนว่า "แว่น Rift เป็นแพลตฟอร์มเปิดกว้าง เราไม่ควบคุมซอฟท์แวร์ที่ใช้งานกับมัน และนั่นก็เป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว" ขณะที่ผู้ร่วมเวทีรายอื่นยังคงแสดงท่าทีอ้ำอึ้งไม่ให้คำตอบอย่างตรงไปตรงมา
เมื่อเทียบกับคู่แข่ง แว่น Oculus Rift จะใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลทั่วไปเป็นฐานซึ่งสามารถเข้าถึงเกม โปรแกรมหรือภาพยนตร์ได้อย่างสะดวก ส่วนแว่น Gear VR ค่ายซัมซุงจะเป็นสมาร์ตโฟนที่ขายเนื้อหาผ่านร้านแอพของตนเอง และอีกหนึ่งรายใหญ่อย่างโปรเจคต์ Morpheus ค่ายโซนีก็ต้องอิงจากเครื่องเกมเพลย์สเตชัน 4 ที่ไม่สามารถทำอะไรสุ่มเสี่ยงได้มากนัก
แว่น Oculus Rift มีกำหนดจะวางจำหน่ายจริงในไตรมาสแรกของปี 2016 โดยล่าสุดทางค่ายได้ประกาศจะจัดงานอีเวนท์แถลงข่าวในซานฟรานซิสโกวันที่ 11 มิถุนายนนี้เพื่อเผยข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากที่ได้ปล่อยสเปคเครื่องขั้นแนะนำไปก่อนหน้าไม่นาน
ข้อมูลจาก
IGN
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*