กำลังเนื้อหอมสุดๆ สำหรับเกมวางแผนเทิร์นเบสโลกไซเบอร์พังค์ภาคต่อจากค่าย Harebrained ที่เปิดตัวแรงผ่านแคมเปญ Kickstarter ด้วยยอดเงินระดมทุนปัจจุบันหลังผ่านไปเพียงแค่หนึ่งวันที่ใกล้แตะ 10 ล้านบาท
เมื่อวันอังคารที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ทางสตูดิโอ Harebrained Schemes ได้ทำการประกาศเปิดระดมทุนโปรเจกต์เกมตัวใหม่ที่มีชื่อว่า "Shadowrun: Hong Kong" ผ่านเว็บไซต์ยอดนิยม Kickstarter และใช้เวลาไม่นานตัวโปรเจกต์เกมดังกล่าวก็ได้รับไฟเขียวจากยอดระดมทุนที่สำเร็จตามเป้า 100,000 เหรียญ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงแค่สองสามชั่วโมงเท่านั้น
สำหรับสาเหตุที่ทำให้มีผู้เข้ามาให้เงินสนับสนุนตัวเกมกันอย่างล้นหลาม นั่นก็เพราะว่า "Shadowrun: Hong Kong" มันเป็นภาคต่อของเกมวางแผนสุดฮิตที่ออกมาก่อนหน้าอย่าง Shadowrun Returns และ Shadowrun: Dragonfall โดยทางทีมผู้พัฒนา Harebrained Schemes ระบุตัวเกมชาโดว์รันภาคใหม่นี้จะเป็นเกมแนวแทคติคัลอาร์พีจีตัวเต็มแบบสแตนด์อโลน ที่ถูกเซตฉากขึ้นบนเกาะฮ่องกงในยุคอนาคตปีค.ศ. 2056
"ในเกม Shadowrun: Hong Kong มันมีทุกสิ่งที่ผู้เล่นคาดหวังได้จากเกมชาโดว์รัน ทั้งการบอกเล่าเรื่องราวอันเข้มข้น เต็มไปด้วยตัวเลือกทางศีลธรรมที่ขุ่นมัว ตัวละครลูกทีมที่มีบุคลิกน่าจดจำ รูปแบบการต่อสู้แนวแทคติคัลเทิร์นเบสที่น่าท้าทาย ระบบจุดขายอย่างการสร้างตัวละคร และกลิ่นอายบรรยากาศของโลกเกมไซเบอร์พังค์ผสมเวทย์มนต์ที่มีมานานกว่า 25 ปี" ตัวแทนสตูดิโอ Harebrained Schemes กล่าว
โดยทีมผู้พัฒนาระบุเสริมว่า "Shadowrun: Hong Kong" จะมีความยาวเกมเพลย์อยู่ที่ประมาณ 12 ชั่วโมง แต่อาจมีการเพิ่มเติมเนื้อหาให้สามารถเล่นได้ยาวนานมากกว่านั้น ซึ่งจากยอดเงินระดมทุนที่พุ่งสูงขึ้นจนทะลุเพดาน ทำให้ในปัจจุบันตัวเกมสามารถเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆอย่างฉากคัตซีนสไตล์ภาพวาดเคลื่อนไหว Animatic เข้ามาในเกม
"Shadowrun: Hong Kong" นับจนถึงตอนนี้สามารถทำยอดระดมทุนไปได้แล้วกว่า 291,740 เหรียญหรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 9.5 ล้านบาทจากจำนวนผู้สนับสนุนร่วม 7,200 ราย โดยตัวเกมมีกำหนดพัฒนาลงเฉพาะเครื่องพีซี, แมค และลินุกซ์เท่านั้น ส่วนเวอร์ชันคอนโซลกับแทบเล็ตนั้นยังไม่มีการเอ่ยถึง และดูเหมือนเรื่องการพอร์ตจะเป็นไปได้ยากจากคำให้สัมภาษณ์ล่าสุดของทีมงาน
"เราเลือกที่จะโฟกัสทุ่มเทกำลังทั้งหมดไปกับการสร้างเกมบนพีซี เพื่อให้เราสามารถนำเสนอเกมออกมาให้ดีที่สุดโดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องข้อจำกัดด้านการประมวลผลและหน่วยความจำของอุปกรณ์แทบเล็ต ซึ่งการมุ่งโฟกัสเฉพาะแพลตฟอร์มพีซีนี้ได้เปิดโอกาสให้เราสามารถนำเสนอกราฟิกที่มีคุณภาพสูง ขนาดแผนที่ที่กว้างใหญ่ขึ้น และยัดสิ่งต่างๆใส่ลงไปบนจอได้มากกว่าเดิม" Harebrained Schemes กล่าว
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
kickstarter
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*