ผู้สร้างเกมชูุตติ้งออนไลน์ขับหุ่นยักษ์ ระบุปัจจุบันล่าช้าไปแล้วสำหรับการนำเกมภาคแรกมาขายลงสตีม แต่ถ้าหากเป็นตัวเกมภาคต่ออาจมีสิทธิ์
แม้ตัวเกม "ไททันฟอลล์" ภาคแรกจะถูกจำกัดให้เล่นกันเฉพาะบนแพลตฟอร์มออริจินของค่ายอีเอ แต่ดูเหมือนตัวเกมภาคสอง จะไม่อาจมองข้ามกลุ่มตลาดผู้เล่นจำนวนมากที่มีกว่า 100 ล้านคนบนสตีม จากปากคำให้สัมภาษณ์ของ "วินซ์ แซมเพลล่า" (Vince Zampella) ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment
"เมื่อถึงจุดหนึ่ง ทุกคนจะมองกลับมาและถามว่ามันยังคุ้มค่าอีกมั้ยกับการนำเกมภาคแรกมาลงสตีมเอาช้าป่านนี้ ในเมื่อมันเป็นสิ่งที่ต้องทำงานหนัก อีกทั้งยังเป็นการชักนำให้คอมมิวนิตี้เกิดการแบ่งแยก ซึ่งความจริงแล้วเราอยากให้มันมาลงสตีมตั้งแต่วันแรก แต่พอล่วงเลยมาถึงจุดนี้มันกลับไม่สมเหตุสมผลอีกต่อไป สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือต้องมองไปยังอนาคต และคิดว่าจะไม่ตัดสินใจผิดแบบเดิมอีกซ้ำสอง" แซมเพลล่า กล่าว
สำหรับเกม "Titanfall" ต้นฉบับนั้นลงเฉพาะเครื่องเอ็กบ็อกซ์360, เอ็กบ็อกซ์วัน และพีซี ซึ่งในเวอร์ชันพีซีมีให้เล่นเอ็กคลูซีฟบนออริจินเท่านั้น จากการทำข้อตกลงกับทางตัวแทนผู้จัดจำหน่ายอย่างอีเอ แต่พอมาในปัจจุบันสัญญาดังกล่าวเริ่มคลาย จึงทำให้มีเปอร์เซนต์สูงที่ภาคต่ออย่าง "Titanfall 2" จะย้ายมาลงให้กับสตีม รวมถึงเครื่องเล่นตระกูลเพลย์สเตชัน
นอกเหนือจากไททันฟอลล์แล้ว ปัจจุบันยังมีรายงานข่าว ระบุว่าทางสตูดิโอ Respawn ได้จัดตั้งทีมงานขนาดเล็กภายในเพื่อซุ่มพัฒนาโปรเจกต์เกมใหม่เอี่ยมอีกแฟรนไชส์ ที่คาดว่าจะได้ "Stig Asmussen" อดีตผู้สร้างเกมก็อดออฟวอร์มานั่งแท่นคุมบังเหียนเป็นไดเร็กเตอร์ หลังจากที่ทางรีสปอว์นได้คว้าตัวนักพัฒนาฝีมือดีผู้นี้มาร่วมงานในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*