xs
xsm
sm
md
lg

บทสัมภาษณ์ผู้สร้าง Dragon Quest กับการหวนคืนสู่เพลย์สเตชัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ยูจิ โฮริ" บิดาผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์อาร์พีจีชื่อก้องโลก ออกมาเปิดเผยผ่านแฟมิซึถึงประเด็นเรื่องการรีเทิร์นกลับสู่อ้อมอกเพลย์สเตชัน พร้อมลบภาพอคติที่หลายคนมองว่าตนเกลียดโซนี่
Yuji Horii
ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับทางเว็บไซต์แฟมิซึ "ยูจิ โฮริ" (Yuji Horii) ผู้สร้างซีรีส์เกมอาร์พีจีดราก้อนเควสต์ ได้เปิดอกคุยระบุถึงสาเหตุที่ทำให้ตนตัดสินใจประกาศเกม "Dragon Quest Heroes" ลงแพลตฟอร์มโซนี่ทั้งเพลย์สเตชัน 3 และเพลย์สตเชัน 4 โดยนักออกแบบเกมวัย 60 ปีคนนี้ อธิบายว่า

"ส่วนหนึ่งมันเป็นข้อเรียกร้องจากทางฝั่งโคเอะเทคโม แต่จริงๆแล้วเครื่องเพลย์สเตชัน 4 มันก็เป็นคอนโซลที่โดดเด่นในเรื่องของการประมวลผลอะไรต่างๆได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมันยังทำให้ทุกอย่างออกมาดูสวยสดงดงาม ซึ่งที่ผ่านมาตัวผมรู้สึกแปลกใจที่ใครหลายๆคนเข้าใจผิดคิดว่าตัวผมเกลียดบริษัทโซนี่ คอมพิวเตอร์เอนเตอร์เทนเมนท์ หรืออะไรทำนองนั้น"

"แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้น ในฐานะสต๊าฟทีมงานตัวผมก็ไม่ต่างไปจากเหล่านักพัฒนาเกมดีๆทั่วไป ที่ย่อมต้องตัดสินใจเลือกฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสม ในการนำเสนอวิสัยทัศน์ได้ตรงตามที่เราต้องการ และถ่ายทอดมันออกมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งเหตุผลมันก็มีเพียงเท่านี้"

"นอกจากนี้ ตัวผมเองยังรู้สึกชื่นชมเครื่องเพลย์สเตชัน 2 และยกให้มันเป็นคอนโซลน่าอัศจรรย์ที่สุดตลอดกาล เพราะว่าด้วยเครื่อง PS2 ทำให้ผมเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงความฝันที่เราจะสามารถวิ่งสำรวจโลกที่เป็นโพลิกอนล้วนๆ หรือเดินไปไหนมาไหนได้อิสระตามต้องการ" โฮริ กล่าว

ในอดีตซีรีส์ดราก้อนเควสต์ เคยถูกพัฒนาลงให้กับเครื่องคอนโซลของโซนี่มาตั้งแต่สมัยยุคเพลย์สเตชันรุ่นแรก ต่อด้วยเพลย์สเตชัน 2 แต่พอมาถึงยุคเพลย์สเตชัน 3 กลับเงียบหายและย้ายไปซบเครื่องวีของฝั่งนินเทนโด จนกระทั่งกลับมาใหม่อีกครั้งในยุคเพลย์สเตชัน 4 กับเกมสไตล์แอ็คชั่นฟันดะ "Dragon Quest Heroes" ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ปี 2015

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
esuteru



*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น