นักขับและโปรดิวเซอร์คนสำคัญของสตูดิโอ Polyphony Digital เอ่ยปากรับประกันถึงตัวเกมซิมูเลเตอร์ขับรถภาคใหม่บนเครื่องเพลย์สเตชัน 4 ว่าจะมีการพัฒนาไปไกลจากที่แฟนๆเคยเห็นกันในคอนโซลรุ่นก่อน แต่อาจต้องอดทนรอกันอีกสักปีสองปี
"คาซึโนริ ยามาอุจิ" (Kazunori Yamauchi) บิดาแห่งซีรีส์เกมแกรนทัวริสโม ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสาร GamesTM ฉบับล่าสุดเกี่ยวกับข่าวคราวความคืบหน้าของโปรเจกต์เกมขับรถภาคล่าสุดของซีรีส์ที่ยังไม่ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ "Gran Turismo 7" พร้อมอธิบายถึงความแตกต่างในการพัฒนาระหว่างเครื่องคอนโซลตัวใหม่กับตัวเก่าของโซนี่
"ทุกสิ่งอย่างภายในเกม (แกรนทัวริสโม 7) จะถูกรันแบบไหลลื่นเป็นธรรมชาติ ซึ่งมันคงเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากหากอยู่บนเครื่องเพลย์สเตชัน 3 แต่ทว่าด้วยข้อมูลคุณภาพระดับสูงที่เราได้ใช้เรนเดอร์กับเครื่องเพลย์สเตชัน 4 นั้นผมคิดว่าตัวเกมมันจะสามารถสร้างความแตกต่างอันน่าทึ่งได้อย่างแน่นอน"
"สำหรับเกม GT7 ตัวผมเองและเหล่าสต๊าฟทีมงานต่างก็มีวิสัยทัศน์เห็นชัดตรงกันนั่นคือการทำทุกอย่างที่เราไม่สามารถทำได้ในเกม GT6 โดยเราต้องการสร้างให้มันมีความเป็นแกรนทัวริสโมมากยิ่งขึ้น ซึ่งผมหมายถึงมันจะกลายเป็นเกมแข่งรถที่แมตช์เข้ากับยุคสมัยที่เราใช้ชีวิตอยู่ในช่วงปี 2015 หรือ 2016" ยามาอุจิ กล่าว
ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว สอดคล้องกับระยะทิ้งช่วงของเกมแกรนทัวริสโมแต่ละภาคที่มักจะออกห่างกันไม่นานเกินสองถึงสามปีหากไม่มีภาค Prologue มาคั่นกลาง โดยที่ตัวเกมภาคก่อนอย่าง Gran Turismo 6 ได้ออกวางขายบนเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ไปเมื่อปี 2013 ส่วน Gran Turismo 7 เองทางยามาอุจิก็ยืนยันแล้วว่าจะไม่ทำภาค Prologue ออกมาให้เล่นกันก่อนเหมือนที่ผ่านๆมา
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
gematsu
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*