xs
xsm
sm
md
lg

ผู้สร้างมาริโอเปรยเลิกสนใจตลาดแคชชวล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ชิเงรุ มิยาโมโตะ" นักสร้างเกมระดับตำนานให้สัมภาษณ์นิตยสาร Edge ฉบับล่าสุดเกี่ยวกับแนวทางของนินเทนโด ยอมรับเริ่มเซ็งตลาดแคชชวล-ชี้สมาร์ตโฟนช่วยขยายฐานคนเล่นเกมมากพอแล้ว

มิยาโมโตะพูดถึงทีมงานของตนเองว่าไม่อยากจะทำเกมให้นักเล่นประเภทชอบสนุกแบบรอเฉยอีกแล้ว โดยระบุว่า "มีคนอยู่จำพวกหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น อาจจะอยากไปดูหนัง พวกเขาอาจจะอยากไปดิสนีย์แลนด์"

เขาแสดงความเห็นต่อไปว่า "ทัศนคติของพวกนี้คือ 'ฉันเป็นลูกค้านะ คุณต้องทำให้ฉันสนุกสิ' เป็นทัศนคติแบบรอเฉย ซึ่งสำหรับผมแล้วมันค่อนข้างอนาถ คนพวกนี้ไม่รู้หรอกว่ามันน่าสนใจแค่ไหนถ้าคุณจะลองขยับขึ้นมาอีกก้าวแล้วพยายามท้าทายตัวเองด้วยเกมระดับสูงขึ้น"

เมื่อพูดถึงสมาร์ตโฟนที่ครองตลาดคอเกมแคชชวลอยู่ในปัจจุบัน มิยาโมโตะก็มองว่านินเทนโดไม่จำเป็นต้องหาทางเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้อีกแล้ว ต่างจากยุคของเครื่องพกพา DS และคอนโซล Wii เดิมซึ่งพวกเขาพยายามขยายฐานจำนวนคนเล่นเกมอย่างเต็มที่

เขากล่าวว่า "นับเป็นโชคดี เพราะการแพร่กระจายของพวกสมาร์ตดีไวซ์ทั้งหลาย ทำให้คนทั่วไปเริ่มยอมรับเกมแล้ว มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา เพราะพวกเราไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องการสร้างเกมให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคนทั่วไปอีก"

สำหรับคอนโซล Wii U มิยาโมโตะก็ถูกถามถึงการออกแบบเครื่องที่มีการแยกจอทีวีกับจอทัชสกรีนบนจอยเกมแพด ซึ่งก็สร้างปัญหาในการเล่นทำให้คนสงสัยกันอยู่เป็นประจำในแวดวงนักสร้างเกมทั่วไป

เขาอธิบายว่า "แน่นอน พวกเราเองก็มีความกังวลอยู่ ที่สุดแล้วเราก็เป็นมนุษย์ธรรมดา ตาของเราไม่สามารถมองไปยังวัตถุสองชิ้นได้พร้อมกัน แต่เราก็ยังมั่นใจว่าแม้จะมีสิ่งที่ค่อนข้างเป็นจุดอ่อน เราก็ยังสามารถสร้างอะไรที่แหวกแนวและไม่เคยมีมาก่อนได้"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
CVG
Silicon Era

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น