ทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังเกมยิงเน้นกราฟิก ปริปากเผยถึงปัญหาการเงินที่รุมเร้าเข้ามาในช่วงนี้ พร้อมเปิดใจไม่อ้อมค้อมยอมรับบริษัทตนกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ
หลังปากแข็งปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องปัญหาการเงินมานานหลายเดือน แต่สุดท้ายก็เข้าตามสุภาษิตไทยที่ว่าช้างตายทั้งตัวใบบัวปิดไม่มิด เมื่อล่าสุดทางตัวแทนสตูดิโอครายเทค (ทีมผู้สร้าง Crysis และเกมชูตติ้งออนไลน์เล่นฟรีอย่าง Warface) ได้ออกมาเปิดอกยอมรับกับสื่อด้วยตนเองถึงกรณีปัญหาทางการเงินขั้นวิกฤตที่รบกวนบริษัทมาได้สักระยะ
"มันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นประจำในอุตสาหกรรมเกม บริษัทครายเทคของเราได้ก้าวเข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จากการเปลี่ยนถ่ายโยกย้ายจากสตูดิโอพัฒนาเกมไปสู่ค่ายผู้ให้บริการเกมออนไลน์ที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนใหม่หมดทั้งโฟกัสเป้าหมายและกลยุทธ์ ที่มาพร้อมกับความท้าทายจากความต้องการเงินทุนที่เพิ่มสูงขึ้น"
"ปัจจุบันเราได้พุ่งเป้าไปที่แผนกลยุทธ์ระยะยาว และเริ่มสร้างรากฐานเพื่ออนาคตที่มั่นคงของบริษัท ดังนั้นจึงอยากให้แฟนๆทุกคนเข้าใจว่าอาจจะไม่ได้ยินข้อมูลข่าวคราวเกี่ยวกับการพัฒนาเกมใหม่ๆในช่วงนี้ เราขอขอบคุณสำหรับทุกแรงสนับสนุนที่ให้เรามาโดยตลอด และสัญญาว่าเราจะยังคงยึดมั่นในสิ่งที่เราถนัดเพื่อนำเสนอประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟและเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมแก่เหล่าผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม ซึ่งเรามั่นใจว่าจะมีข่าวดีด้านบวกเกิดขึ้นกับครายเทคในเร็ววันนี้" ตัวแทนครายเทค กล่าว
สำหรับข่าวลือเรื่องปัญหาการเงินของครายเทค เริ่มปูดแดงขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาภายหลังจากที่ทีมพัฒนาครายเอนจิ้น ออกมาประกาศนำเกม "Warface" มาเปิดให้บริการบนสตีม ซึ่งเหล่าบรรดานักวิเคราะห์หลายฝ่ายต่างฟันธงเหตุผลหลักของการย้ายมาลงสตีมเป็นเพราะตัวเกมประสบความสำเร็จแค่ในรัสเซีย แต่กลับล้มเหลวในตลาดอเมริกา จึงทำให้ทางทีมพัฒนาต้องมองหาทางเจาะตลาดกลุ่มใหม่ แถมปัจจุบันระบบของเกมก็เริ่มไกลห่างจากคำว่า Free to Play เข้าไปทุกที
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
ign
gamesindustry
eurogamer
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*