"เคน เลวีน" (Ken Levine) ผู้สร้างซีรีส์ไบโอช็อคออกมาพูดถึงแผนการทำเกมลงเครื่องวีตาที่ถูกยกเลิกไปในอดีต เปรยอยากทำแนวอาร์พีจีผสมวางแผนคล้ายเกมดัง "ไฟนอลแฟนตาซีแทคติกส์"
เดิมที ซีรีส์ไบโอช็อคเป็นเกมแนวเดินยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งผสมองค์ประกอบแบบอาร์พีจี สร้างลงคอนโซล Xbox 360 เพลย์สเตชัน 3 และพีซีครั้งแรกในปี 2007 จนถึงตอนนี้มีทั้งหมดสามภาคใหญ่ๆ โดยตอนล่าสุดคือ "ไบโอช็อคอินฟินิตี้" ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อปี 2013
เลวีนซึ่งเป็นผู้สร้างซีรีส์ดังกล่าวได้เคยไปขึ้นเวทีงานแถลงข่าว E3 ของโซนีเมื่อปี 2011 บอกว่าเกมไบโอช็อคมีแผนจะไปลงเครื่องวีตา แต่หลังจากนั้นข่าวคราวก็เงียบหายไปยาวๆ จนสตูดิโอ Irrational Games ของเขาเองได้ประกาศปิดตัวไปในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 และไม่มีการพูดถึงโครงการสร้างเกมนี้อีกเลย
ล่าสุด เลวีนก็ได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์เกี่ยวกับโครงการเกมไบโอช็อคบนวีตา เผยเบื้องหลังว่าทางค่าย 2K Games และโซนีไม่สามารถทำข้อตกลงกันได้ แม้จะเคยมีแนวโน้มไปในทางที่ดีเมื่อปี 2011 ตอนเพิ่งประกาศใหม่ๆ
สำหรับแนวการเล่น เขาก็เปรยว่าอยากทำเหมือนกับเกมไฟนอลแฟนตาซีแทคติกส์แต่มีฉากหลังอยู่ในเมือง Rapture ก่อนล่มสลาย เป็นวิธีที่จะทำให้ลงวีตาได้โดยไม่รู้สึกว่าตัดทอนคุณภาพออกไปมากและตัวเขาเองก็เป็นแฟนเกมแนววางแผนสลับเทิร์นอยู่แล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังหวังจะได้ทำอยู่แต่ก็มีเรื่องกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้เขาจะชอบเครื่องวีตาของตนเองก็ตาม
ข้อมูลจาก
Kotaku
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*