xs
xsm
sm
md
lg

"ไททันฟอลล์" แจงกินเนื้อที่พีซี 48GB เพื่อเครื่องสเปคต่ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


Respawn Entertainment ออกโรงชี้แจงสาเหตุที่ส่งผลให้เกมชูุตติ้งฟอร์มยักษ์เวอร์ชันพีซี ใช้พื้นที่ในการอินสตอลมากกว่าปกติ เพราะต้องการยัดเสียงในแบบที่ไม่บีบอัดเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระตัวซีพียู

"ริชาร์ด เบเกอร์" (Richard Baker) หัวหน้าทีมวิศวกรรมของสตูดิโอ Respawn Entertainment ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Eurogamer อธิบายถึงวิธีที่ทำให้ตัวเกม FPS ยุคเน็กซ์เจนที่กำลังมาแรงอย่าง "ไททันฟอลล์" สามารถเปิดรันบนเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆได้อย่างลื่นไหล

โดยทางริชาร์ด ระบุว่าหัวใจหลักสำคัญมันอยู่ตรงที่เรื่องของเสียง หากใส่เสียงในแบบที่ไม่บีบอัด (Uncompressed Audio) ติดตั้งลงไปในฮาร์ดดิสก์ มันจะช่วยให้ตัวเกมสามารถแสดงศักยภาพได้ดีขึ้นบนฮาร์ดแวร์ที่ด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งไฟล์เสียงที่ไม่ผ่านการบีบอัดส่วนมากมักจะมีขนาดใหญ่ และเป็นเหตุให้เนื้อที่ในการติดตั้งในเกมเวอร์ชันพีซีถีบตัวทะยานพุ่งสูงไปถึง 48 กิ๊กกะไบต์

"อันที่จริงแล้วไฟล์เกมในรูปแบบดิจิตอลดาวน์โหลดหรือแม้กระทั่งขนาดไฟล์ที่อยู่ในแผ่นเกมเอง มันมีขนาดที่เล็กกว่านั้นมาก (เพียงแค่ 17GB บนเอ็กบ็อกซ์วันและ 20GB บนพีซี) ดังนั้นประเด็นมันจึงอยู่ที่เสียงล้วนๆ หากเปิดเกมบนเครื่องพีซีที่มีสเปคสูงไปจนถึงระดับกลางๆจะไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับเครื่องระดับล่างๆที่มีซีพียูเพียง 2 คอร์ตามสเปคขั้นต่ำที่ตัวเกมต้องการแล้ว มันอาจไม่เพียงพอต่อการแปลงเสียงที่ถูกบีบอัดมา" เบเกอร์ กล่าว

เกม "ไททันฟอลล์" ในเวอร์ชันพีซีและเอ็กบ็อกซ์วัน ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ที่อเมริกาเหนือ ส่วนเวอร์ชันเอ็กบ็อกซ์360 จะออกตามหลังในวันที่ 25 มีนาคมนี้ สำหรับสเปคเครื่องพีซีขั้นต่ำที่ตัวเกมรองรับมีดังนี้

• ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 7, 8, 8.1
• ซีพียู: AMD Athlon X2 2.8GHz หรือ Intel Core 2 Duo 2.4GHz
• แรม: 4GB 512MB VRAM
• การ์ดจอ: Radeon HD 4770 หรือ GeForce 8800GT

ข้อมูลจาก
gamespot

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น