โปรดิวเซอร์ "โยชิโนริ คิตะเสะ" ผู้กำกับเกมไฟนอลแฟนตาซี 7 ในอดีต ยอมรับโอกาสทำภาครีเมกยังพอเป็นไปได้ แต่ก็มีเงื่อนไขอุปสรรคเพียบและต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมหาศาล
คิตะเสะกล่าวว่า "ผมสามารถบอกคุณแบบจริงใจได้เลยว่าผมเองก็อยากทำ ถ้าคุณถามผมง่ายๆ ว่าส่วนตัวแล้วอยากทำไหม แน่นอนใช่เลย ไม่ได้โกหก แต่คุณก็ต้องเชื่อผมเมื่อผมบอกว่ามันต้องใช้อะไรเยอะมากจึงจะเกิดขึ้นได้"
อุปสรรคสำคัญที่เขายกมาสองข้อแรกคือ "ทีมงานที่พร้อมและงบประมาณ" เพื่อจะให้ไฟเขียวโปรเจคต์นี้ เป็นความคิดเห็นคล้ายของเดิมจากที่เขาเคยพูดไว้เมื่อปี 2010 ว่าการรีเมกไฟนอลแฟนตาซี 7 ให้ได้ระดับเดียวกับภาค 13 จะต้องใช้เวลามากกว่าสามถึงสี่เท่า เมื่อเทียบกับการสร้างเกมลงเพลย์สเตชัน 3 และ Xbox 360 แยกกัน
คิตะเสะยังอธิบายถึงอุปสรรคข้อที่สามจากตัวเขาเองว่า "ถึงผมจะพูดแบบสบายๆ ว่าอยากทำ แต่เพราะมันเป็นโครงการขนาดใหญ่ ผมคงต้องจูงใจตัวเองให้ได้มากพอที่จะแบกความรับผิดชอบใหญ่หลวงอันนี้ ผมไม่ทราบว่าทั้งสามสิ่งจะเกิดขึ้นพร้อมกันได้หรือไม่ มันต้องเช็กเงื่อนไขข้อใหญ่อีกเพียบ ผมจะไม่บอกปัดความเป็นไปได้ แต่ยังต้องใช้อะไรอีกมากเพื่อให้เกิดขึ้นจริง"
อีกหนึ่งประเด็นที่เขาถูกถามถึงคือการรีเมกภาค 12 เป็น HD หลังจากได้ทำภาค 10 และ 10-2 ไปแล้ว ซึ่งคิตะเสะก็ตอบว่า "ผมยังไม่ได้ยินว่ามีแผนนี้นะ มันขึ้นอยู่กับทีมที่สร้างภาค 12 ถ้าพวกเขาคิดว่าเป็นไอเดียที่ดี พวกเขาอาจลงมือทำก็ได้"
เขายังพูดถึงสาเหตุของการรีเมกภาค 10 และ 10-2 แบบ HD ว่าเป็นเพราะการแปลงเกมเพลย์สเตชันเก่าๆ มาลงเพลย์สเตชัน 3 โดยตรงเป็นเรื่องยากจึงตัดสินใจลงทุนทำแบบ "รีมาสเตอร์" ทีเดียว และอีกสาเหตุหนึ่งก็เพราะลูกชายของเขามีอายุน้อยเกินกว่าจะเล่นได้สมัยต้นฉบับเพิ่งออก เขาจึงอยากให้ลูกชายมีโอกาสได้เล่นเวอร์ชันใหม่บนเพลย์สเตชัน 3 และวีตาแทน
ข้อมูลจาก
Eurogamer
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*