โซนี่ ตัดสินใจปิดฟังก์ชัน "เพลย์สเตชันเน็ตเวิร์ค" บางส่วนไว้เป็นการชั่วคราว เพื่อให้การเปิดตัวขายเพลย์สเตชัน 4 ในยุโรปสมูทไหลลื่น
การเปิดตัวขายเพลย์สเตชัน 4 ในอเมริกาเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประสบกับปัญหาตะกุกตะกักในระบบบริการเพลย์สเตชัน เน็ตเวิร์ค จากจำนวนผู้เล่นมหาศาลที่แห่เข้ามาในระบบพร้อมกัน ทำให้โซนี่คาดว่าปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นอีกครั้งกับการเปิดตัวเครื่องเกมในยุโรป ที่จะเปิดวางจำหน่ายในวันนี้(29 พ.ย.)
ฟังก์ชันในเพลย์สเตชันเน็ตเวิร์คที่จะปิดเอาไว้ชั่วคราวคือ What's New และ Content Information ซึ่งเกี่ยวข้องกับการมอนิเตอร์ และการติดตามกิจกรรมของเพื่อน ส่วนฟังก์ชัน Online multiplayer, Trophies, video sharing และ livestreaming จะใช้งานได้ตามปกติ
โซนี่ออกแถลงการณ์ผ่านเพลย์สเตชันบล็อก ระบุว่า "หลังจากประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวเพลย์สเตชัน4 ในอเมริกาเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เราพบว่ามีผู้เล่นจำนวนมากทะลักเข้ามาในเพลย์สเตชันเน็ตเวิร์ค การเปิดวางจำหน่ายเพลย์สเตชัน4 ในยุโรป เราคาดว่าเครื่องจะทำยอดขายได้สูงทำสถิติ และมีผู้เล่นจำนวนมากแห่กันเข้ามาในเพลย์สเตชันเน็ตเวิร์คพร้อมๆกันเหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอเมริกา"
"เราต้องการให้เกิดความมั่นใจว่าประสบการณ์ออนไลน์จะเป็นไปในแง่บวก เราจึงตัดสินใจที่จะปิด 2 ฟังก์ชันเพลย์สเตชันเน็ตเวิร์คในวันแรกที่ PS4 เปิดขายในยุโรป หลังจากที่เครื่องเปิดขายในยุโรปไม่กี่วัน เราจะเปิด 2 ฟังก์ชันข้างต้นอีกครั้งเมื่อจำนวนผู้เข้าไปในระบบลดลง"
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ