โปรดิวเซอร์ผู้สร้างเกม Thief ออกมาให้ความมั่นใจว่าเกมเวอร์ชันพีซีจะสำคัญที่สุด โดยที่เป้าหมายไม่ใช่เพียงการพอร์ทตรงมาจากเวอร์ชันคอนโซล
เกมเมอร์ที่กังวลว่า "ไอดอสมอนเทรียล" จะโฟกัสให้ความสำคัญกับเกม "Thief" เวอร์ชันคอนโซล มากกว่าเวอร์ชันพีซี คงสบายใจมากขึ้นเมื่อได้รับทราบข่าวนี้ "สตีเฟ่น รอย" โปรดิวเซอร์ของสตูดิโอไอดอสมอนเทรียล ให้สัมภาษณ์ผ่าน Strategy Informer ยืนยันว่าจะระดมทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อทำให้เกมโจรเวอร์ชันพีซีออกมาดีไม่ใช่เพียงแค่เกมที่พอร์ทมา
"สตีเฟ่น รอย" กล่าวว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกม Thief เวอร์ชันพีซีจะต้องมีความสำคัญที่สุด การเล่นเกม Thief กับคียบอร์ดและเมาส์เป็นสิ่งที่แตกต่าง ซึ่งเราต้องทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะสนับสนุนการเล่นในลักษณะดังกล่าวได้อย่างดี สำหรับการทำเกมเวอร์ชันพีซี เราจะคิดเหมือนว่าเราเป็นผู้เล่นพีซี สำหรับการทำเกมเวอร์ชันคอนโซลเราก็จะคิดต่างออกไป หนึ่งในเป้าหมายที่เราคิดไว้คือทำเกมเวอร์ชันพีซีไม่ให้เป็นเพียงแค่การพอร์ทลอกมาจากเวอร์ชันคอนโซล"
เกม Thief จะออกวางจำหน่ายในปี 2014 บนเครื่องพีซี , เพลย์สเตชัน 4 และแพลตฟอร์มเนกซเจน ตัวเกมจะไม่มีฟังก์ชันแข่งขันกันแบบมัลติเพลเยอร์
"สตีเฟ่น รอย" เปิดเผยว่าทางไอดอสมอนเทรียลมีความคิดพิจารณาที่จะเปลี่ยนมุมมองเกม Thief จากมุมมองบุคคลที่หนึ่งเป็นมุมมองบุคคลที่สาม และได้ลองทำเดโมเกมที่เป็นมุมมองบุคคลที่สามขึ้นมา แต่จนแล้วจนรอดก็ทิ้งแนวความคิดที่จะทำเกมในมุมมองบุคคลที่สาม
"เราทดลองทำเกมในมุมมองบุคคลที่สามเนื่องจากเห็นเกมอื่นๆทำแล้วออกมาดีและสนุก ซึ่งหลังจากที่เราได้ลองทำแล้ว เราก็ตัดสินใจว่าดีเอ็นเอแท้ๆของเกม Thief ต้องเป็นการเล่นในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เพื่อความสมจริงและทำให้ผู้เล่นเชื่อว่าตัวเองเป็นสุดยอดโจรระดับพระกาฬ"
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com