xs
xsm
sm
md
lg

"Crytek" ชี้คอนโซลยุคหน้ายังเทียบพีซีไม่ติดฝุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"Cevat Yerli" หัวเรือใหญ่ของสตูดิโอ Crytek แสดงความเห็นเกี่ยวกับพลังของเครื่องคอนโซลยุคหน้า มองว่าทั้งเพลย์สเตชันและ Xbox รุ่นถัดไปยังเทียบไม่ได้กับประสิทธิภาพของพีซีประกอบเอง

สตูดิโอ Crytek เป็นค่ายที่สร้างชื่อเสียงขึ้นมาจากเกมเน้นกราฟิกบ้าพลังและกำลังจะออกผลงานล่าสุด "Crysis 3" ในสัปดาห์นี้ โดยพวกเขาเองก็มีโปรเจคต์ "Ryse" สำหรับเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปอยู่ระหว่างการพัฒนา จึงอยู่ในฐานะที่สามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพระหว่างเครื่องได้

Yerli กล่าวว่า "ถ้าจะพูดแบบไม่ให้ผิดข้อตกลงการรักษาความลับ (NDA) เอาแค่มองกันจริงๆจากราคาก็เป็นไปไม่ได้แล้วที่จะยัดชิ้นส่วนราคา 2,000-3,000 เหรียญสหรัฐลงไปในคอนโซลที่ราคา 500 เหรียญ ผมไม่ได้หมายความว่ามันจะราคา 500 จริงๆนะ พวกเขาอาจจะเปิดตัวที่สัก 2,000 เหรียญ แต่ราคาสำหรับตลาดผู้บริโภคจริงมักจะต่ำกว่านั้นอยู่แล้ว"

เขายังบอกอีกว่า ที่ทาง Crytek เคยอ้างในปี 2009 ว่า "CryEngine 3" มีความพร้อมสำหรับใช้ในยุคหน้าก็เป็นเพราะพวกเขาทำนายจากอัตราการวิวัฒนาการของฮาร์ดแวร์และราคาในตลาดผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งยังไม่มีอะไรในการพัฒนาเกมที่มากเกินความสามารถของ CryEngine ในตอนนั้น

เกี่ยวกับพีซีประกอบเอง เขาก็มองว่าตลาดดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงไปมากนับจากตอน PS3 และ Xbox360 วางขาย ปัจจุบันผู้ใช้สามารถยัดการ์ดจอลงไปได้ 2-4 ตัว ทำความเย็นด้วยน้ำแล้วโอเวอร์คล็อกไปได้แบบไม่สิ้นสุดจนคอนโซลเทียบไม่ติด เป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่เมื่อ 6-7 ปีก่อนซึ่งการ์ดจอแค่ 1-2 ตัวก็มากพอจะเป็นพวกคลั่งไคล้พีซีได้แล้ว

Yerli ยังบอกอีกว่าเกม Crysis 3 ที่ลงทุกเครื่องจะเน้นความแรงเอาใจคอพีซีเป็นพิเศษ หลังพวกเขาถูกแฟนๆติงจากภาค 2 ว่าเน้นให้เล่นได้ทุกเครื่องมากเกินไปจนคุณภาพตก และพวกเขาคงเป็นค่ายเดียวที่ต้องพยายามทำเกมให้แรงระดับพังเครื่องหรือแทบเล่นไม่ได้เพื่อเอาใจกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับแนวทางของคอนโซลยุคหน้า เขามองว่าทั้งโซนีและไมโครซอฟท์จะเปิดช่องให้ผู้พัฒนาอัพเดตเพิ่มเนื้อหาหรือลงแพทช์แก้ไขเกมได้สะดวกขึ้นจากเดิมที่มีกฏระเบียบเข้มงวดต้องตรวจสอบก่อนขายหลายเดือน หันมาเน้นเอาใจลูกค้าหลังการขายทั้งแบบร้านปลีกและดิจิตอล เปลี่ยนแนวทางของเกมจาก "สินค้า" ให้เป็น "บริการ" แทน

ข้อมูลจาก
Eurogamer
กำลังโหลดความคิดเห็น