xs
xsm
sm
md
lg

"Resident Evil 6" เผยระบบปรับแต่งสกิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แคปคอม ปล่อยภาพสกรีนช็อตเกม "เรสซิเดนท์อีวิล 6" เผยข้อมูลระบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถพัฒนาตัวละครด้วยการติดตั้งสกิลพิเศษ

อีกไม่ถึงสองเดือน เกมภาคใหม่ลำดับที่ 6 ในซีรีส์สยองขวัญยิงซอมบี้ก็จะออกมาให้เล่นกันแล้ว ซึ่งล่าสุดทางฝั่งค่ายผู้พัฒนาเกมอย่างแคปคอม ก็ได้แชร์ข้อมูลพร้อมภาพสกรีนช็อตสำหรับองค์ประกอบใหม่ๆที่จะถูกเพิ่มเติมเข้ามาในเกมภาคนี้

นั่นก็คือระบบติดตั้งสกิลหรือความสามารถพิเศษของตัวละคร ซึ่งจากภาค 5 ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถใช้เงินในการซื้ออาวุธ เติมกระสุนและไอเทมเมื่อหลังจบในแต่ละ Chapter มาในภาค 6 นี้ผู้เล่นก็ยังคงสามารถซื้อสิ่งจำเป็นเหล่านั้นได้เหมือนเดิม เพียงแต่จะเพิ่มเติมในส่วนของการซื้อสกิลเข้ามา โดยผู้เล่นจะต้องใช้แต้ม Skill Points ที่ได้จากการสังหารศัตรูหรือไอเทมในการแลกซื้อสกิลความสามารถใหม่ๆให้กับตัวละคร

สำหรับสกิลจะมีหลากหลายรูปแบบทั้งที่เพิ่มการโจมตีด้วยอาวุธ เพิ่มค่าการป้องกัน หรือแม้แต่เพิ่มจำนวนกระสุน (จากภาพจะเห็นได้ว่ามีทั้ง Fire Arm Lv. 1, Battle Attack Lv. 1, Defense Lv. 1, Concentrate Lv. 1 และอื่นๆ) ซึ่งบางสกิลยังสามารถเลเวลอัพขึ้นไปอีกระดับได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลนั้นๆ ผู้เล่นสามารถติดตั้งได้ 3 สกิลต่อหนึ่งเซต โดยเริ่มแรกผู้เล่นจะใช้ได้เพียง 1 เซตเท่านั้น แต่เมื่อเล่นเคลียร์ในแต่ละฉากไปเรื่อยๆก็จะสามารถปลดล็อคไปจนมากสุดที่ 8 เซต

ซึ่งในระหว่างที่กำลังเล่นอยู่ ผู้เล่นสามารถสลับสับเปลี่ยนเซตสกิลเมื่อไรก็ได้ในเกม แต่การเปลี่ยนเซตสกิลนั้นจะเป็นแบบเรียลไทม์โดยที่ตัวเกมไม่หยุด ดังนั้นควรเปลี่ยนเมื่อเวลาตัวละครเข้าหลบอยู่ในที่กำบังหรือที่ปลอดภัย อีกทั้งการเลือกใช้เซตสกิลควรเลือกใช้ให้เหมาะสมตามสถานการณ์ ยกตัวอย่างเช่น เซตสกิลเพิ่มแดเมจและค่าป้องกันเหมาะสำหรับเวลาเจอบอส ส่วนเซตสกิลเพิ่มความแม่นยำและจำนวนกระสุนควรเปลี่ยนใช้ในการเล่นปกติยิงซอมบี้ตามฉาก เป็นต้น

นอกจากนี้ในส่วนของโหมดการเล่นร่วมกันหรือ Co-op ตัวเกมยังได้รองรับการเล่นร่วมกันสองคนทั้งแบบออนไลน์และแบบออฟไลน์แบ่งหน้าจอเหมือนกับภาคก่อน

เกม "Resident Evil 6" จะวางจำหน่ายลงบนเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์360 และเพลย์สเตชัน 3 ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
kotaku
andriasang
gematsu
















กำลังโหลดความคิดเห็น