"Kim Libreri" หัวหน้าฝ่ายวิชวลเอฟเฟกต์จาก ILM เชื่อมั่นว่าภายใน 10 ปีข้างหน้า ภาพกราฟิกเรนเดอร์เรียลไทม์ในเกมจะมีการพัฒนาไปจนถึงจุดที่ไม่สามารถแยกแยะออกจากภาพของจริง
"ภายในปี 2022 กราฟิกของวิดีโอเกมจะถูกพัฒนาขึ้นจนไปถึงจุดที่ผู้ชมไม่สามารถแยกแยะออกว่าสิ่งที่เห็นเป็นวิดีโอเกมหรือเป็นภาพของจริง" ประโยคดังกล่าวเป็นความเชื่อของ "Kim Libreri" ซูเปอร์ไวเซอร์แห่ง "Industrial Light & Magic"(ILM) บริษัทที่ทำด้านเอฟเฟกต์ภาพ ซึ่งร่วมงานกับลูคัสอาร์ต ในการสร้างเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่สาม "Star Wars 1313"
คลิปวิดีโอทางด้านล่างเป็นบทสัมภาษณ์ของ "Kim Libreri" ที่ให้สัมภาษณ์กับทาง CVG โดย Kim Libreri ระบุว่าในวันหนึ่งข้างหน้าจะไปถึงจุดที่ผู้ชมไม่สามารถมองหาจุดแตกต่างระหว่างเกมที่เรนเดอร์เรียลไทม์กับภาพของจริงไลฟ์แอคชัน
"Kim Libreri" กล่าวว่า "ภายใน 10 ปีข้างหน้าเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจ เพราะว่าฮาร์ดแวร์กราฟิกคอมพิวเตอร์สมัยใหม่นี้มีการพัฒนาขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะมีการพัฒนาไปจนถึงจุดที่ผู้ชมไม่สามารถบอกความแตกต่างระหว่างภาพเรนเดอร์แบบเรียลไทม์ กับภาพของจริงไลฟ์แอคชัน"
"Kim Libreri" อธิบายเพิ่มเติมว่าในปัจจุบันกราฟิกเรนเดอร์เรียลไทม์สามารถสร้างคุณภาพกราฟิกเกมได้เทียบเท่ากับภาพยนตร์แอนิเมชันในสมัยเมื่อ 7 หรือ 8 ปีก่อน และในอีก 10 ปีข้างหน้ากราฟิกเรนเดอร์เรียลไทม์จะพัฒนาขึ้นไปจนไม่สามารถแยกจากภาพของจริง"
"Kim Libreri" ทำงานเกี่ยวข้องกับกราฟิกคอมพิวเตอร์มาอย่างยาวนาน ก่อนหน้าที่เขาจะร่วมงานมีตำแหน่งกับสตูดิโอลูคัสอาร์ต เขาเคยเป็นรองประธานสตูดิโอ Digital Domain ที่ทำงานเกียวกับแอนิเมชัน และวิชวลเอฟเฟกต์ นอกจากนั้นเขายังมีเครดิตในการทำวิชวลเอฟเฟกต์ให้กับภาพยนตร์ Super 8 และ The Matrix
เกม Star Wars 1313 เป็นโปรเจกต์ที่ร่วมกันทำงานโดยองค์กรในเครือลูคัสฟิล์ม ซึ่งประกอบด้วยบริษัทย่อยอย่าง LucasArts, ILM, Lucasfilm Animation Ltd. และ Skywalker Sound ด้านกำหนดการวางจำหน่ายเกมหรือแพลตฟอร์มยังไม่มีการประกาศออกมา
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com