xs
xsm
sm
md
lg

ทีมงาน Fight Night รับช่วงต่อพัฒนาซีรีส์ UFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


EA Canada ทีมผู้สร้างซีรีส์ต่อยมวยยอดฮิต คว้าสิทธิถือครองแฟรนไชส์เกมศิลปะการต่อสู้แบบผสมชื่อดัง UFC ต่อจากทาง THQ ที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก

ภายหลังประสบคลื่นลูกยักษ์กระหน่ำเข้าถาโถมบริษัท THQ อย่างไม่หยุดหย่อนเริ่มตั้งแต่ยอดขายเกมที่ย่ำแย่จนหุ้นร่วงดิ่งเหว อีกทั้งปัญหาการเงินภายในจากตัวเลขผลประกอบการที่ติดลบ ซึ่งทำให้ทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของอเมริการายนี้ไม่มีทางเลือกต้องจำใจเทขายลิขสิทธิ์แฟรนไชส์เกมดังๆของตนเพื่อเอาตัวรอด

จนกระทั่งงาน E3 2012 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ข่าวร้ายก็ได้มาเยือนสตูดิโอทีเอชคิวซานดิเอโก ทีมผู้สร้าง WWE All Stars ,TNA Impact! และ UFC ซึ่งแต่ก่อนเคยหลีกปัญหาย้ายมาจากค่าย Midway ที่ล้มละลายไปแต่กลับต้องมาเจอปัญหาซ้ำสองที่ THQ จนต้องยุบสตูดิโอขายลิขสิทธิ์เกม UFC ที่มีสัญญายาวนานจนถึงปี 2018 ให้กับทางอิเล็กทรอนิกส์ อาร์ต

ล่าสุดทาง "ไบรอัน เฮย์ส" (Brian Hayes) หัวหน้าผู้ออกแบบเกมเพลย์ให้กับ Fight Night Round 4 และ Fight Night Champion ของสตูดิโอ EA Canada ได้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ให้กับซีรีส์เกมศิลปะการต่อสู้ผสมที่รับต่อจากทางทีเอชคิวโดยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "EA Sports UFC"

"จริงๆแล้วเราเองก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ของการแข่งขันรายการนี้อยู่แล้ว เราคิดว่าทางเรามีทีมงานที่มีศักยภาพเพียงพอ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับมอบหมายให้ทำเกมที่ถือเป็นความท้าทายใหม่นี้ ซึ่งเราสัญญาว่าจะนำประสบการณ์วิดีโอเกมการแข่งขัน UFC ขึ้นไปสู่อีกระดับที่หนือกว่า" เฮย์ส กล่าว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
joystiq
kotaku
กำลังโหลดความคิดเห็น