xs
xsm
sm
md
lg

นินเทนโดแจงเหตุตัดมัลติทัชเกมแพดบน Wii U

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ประธานใหญ่บริษัทนินเทนโดอเมริกา ออกมาชี้แจงเหตุผลเบื้องหลังการจำกัดฟีเจอร์หน้าจอสัมผัสบนจอยเกมแพดของเครื่องวียูให้รับคำสั่งได้เพียงแค่ทีละจุดต่อหนึ่งคำสั่ง

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุด "เรจจี ฟิลส์ ไอเม" (Reggie Fils-Aime) ประธานบริษัทนินเทนโดอเมริกา ออกมาอธิบายถึงเรื่องที่ทางนินเทนโดตัดฟีเจอร์มัลติทัช (ระบบสัมผัสได้ทีละหลายๆจุด) บนตัวคอนโทรลเลอร์เกมแพดของเครื่องวียู โดยระบุว่า "เมื่อตอนที่เราได้เริ่มสร้างคอนโทรลเลอร์ตัวนี้ขึ้นมาพร้อมกับฟังก์ชันอะไรหลายๆอย่าง ทางเราคิดว่าระบบสัมผัสจุดเดียวหรือซิงเกิลทัชนั้นดูเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีปุ่มอื่นๆอยู่ด้วยแล้ว หากเราใส่ฟีเจอร์มัลติทัชลงไปผู้เล่นก็จะต้องวางจอยเกมแพดแล้วใช้นิ้วจากมือทั้งสองข้างในการควบคุมหน้าจอสัมผัส ซึ่งนี่ไม่ใช่วิธีเล่นเกมที่ผู้เล่นต้องการ"

"แม้ว่ามันเป็นเรื่องที่ดีในการมอบหลากหลายทางเลือกให้แก่ผู้เล่น แต่แน่นอนว่ามันต้องมีการเพิ่มราคาต้นทุนในการทำอย่างนั้น และทางเราก็ได้ลองนึกภาพคิดดูแล้วว่าหากมีคอนโทรลเลอร์รูปแบบนี้อยู่ในมือคุณและคุณยังต้องสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสองหน้าจอทั้งบนทีวีและเกมแพดไปพร้อมๆกันด้วยแล้ว ดังนั้นคอนเซปต์ในการวางเกมแพดลงบนตักเพื่อใช้ระบบมัลติทัชสำหรับเราแล้วรู้สึกดูเหมือนมันเก้งก้างเกินไป"

สำหรับประเด็นเรื่อง Friend Codes ที่มีผู้เล่นหลายคนบ่นกันถึงความยุ่งยากในการจดจำและแลกเปลี่ยนโค้ดระหว่างเพื่อนด้วยกันที่เป็นรหัสตัวเลข 16 หลักบนเครื่อง Wii ทาง "ฟิลส์ ไอเม" กล่าวว่า "เครื่องวียูก็มีการใส่ระบบดังกล่าวเข้ามาเช่นกัน แต่จะไม่ใช้รูปแบบเดียวกับระบบ Friend Codes ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้บนเครื่องวี โดยมันจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถระบุตัวตนของเพื่อนและมีระดับการปฏิสัมพันธ์ที่แตกต่างไปจากระดับปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นทั่วๆไป โดยวิธีการในการบ่งบอกตัวตนของเพื่อนนั้นจะง่ายกว่าระบบ Friend Codes ที่มีอยู่ในปัจจุบันมาก และสำหรับเจ้าของเครื่องที่เป็นผู้ใหญ่แล้วยังสามารถเป็นเพื่อนกับคนอื่นๆที่พบเจอทางออนไลน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องโทรศัพท์ไปขอแลกเปลี่ยนโค้ดหรืออะไรแบบนั้นอีกต่อไป"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
joystiq
kotaku


กำลังโหลดความคิดเห็น