xs
xsm
sm
md
lg

สแควร์เอนิกส์ตัด "ไฟนอลฯ14" งดโชว์ที่งาน E3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ค่ายเกมอาร์พีจียักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ ประกาศงดโชว์เทรลเลอร์สำหรับเกม "Final Fantasy XIV" เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ 2.0 อ้างต้องการเวลาเพิ่มในการพัฒนาตัวเกมให้เสร็จทันกำหนด และเก็บเอาไว้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในภายหลัง

ก่อนหน้านี้บริษัทแสควร์เอนิกส์ ได้เคยออกมายืนยันแล้วว่าที่งาน E3 ในเดือนมิถุนายนนี้ จะไม่มีการเปิดตัวเทรลเลอร์ใหม่ๆหรือโชว์เดโมตัวอย่างเกมเพลย์ใดๆสำหรับ "Final Fantasy Versus XIII" เกมแอ็คชั่นอาร์พีจีฟอร์มยักษ์ที่สาวกเครื่องเพลย์สเตชัน 3 เฝ้ารอกันมาอย่างยาวนาน

ล่าสุดทาง "นาโอกิ โยชิดะ" (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์เกม "Final Fantasy XIV" จากค่ายสแควร์เอนิกส์ ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่มีเกม MMORPG ดังกล่าวไปโชว์ในงาน E3 2012 เช่นเดียวกันเหมือนอย่างที่บริษัทเคยตั้งใจเอาไว้ว่าจะนำเทรลเลอร์ตัวอย่างเกมไฟนอลฯ14 เวอร์ชัน 2.0 ไปเปิดตัวเป็นไฮไลท์เด่นในงาน

"ทีมงานทุกคนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายพัฒนาเกม ด้านภาพ เสียงประกอบ รวมทั้งฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเรา ต่างได้ทำหน้าที่ของพวกเขาแล้ว และตัวเทรลเลอร์ของเกมเองก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมที่จะออกสู่สายตาสื่อผู้เข้าเยี่ยมชมในงาน E3 เพียงแต่ทว่าในระหว่างการประชุมเตรีมวางแผนโปรโมทเกมเมื่อไม่นานมานี้ ทางเราได้ข้อสรุปว่าวิธีที่จะนำเสนอตัวเวอร์ชัน 2.0 แก่ชาวโลกให้ได้ผลดีที่สุดคือต้องเปิดตัวเกมทีเดียวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยองค์ประกอบใหม่ๆไม่ใช่ค่อยๆทยอยปล่อยรายละเอียดออกมาทีละเล็กน้อย"

"ซึ่งในการจะทำให้ตัวเกมเวอร์ชัน 2.0 ประสบความสำเร็จนั้น เราจำเป็นต้องดึงดูดกลุ่มผู้เล่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่มผู้เล่นเดิมเท่านั้นแต่รวมไปถึงกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่บนเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ด้วย ผมรู้สึกเสียใจจริงๆสำหรับการเปลี่ยนแปลงกำหนดการครั้งนี้ แต่ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟนๆทุกคนคงจะเข้าใจว่าพวกเราทำไปเพื่อดึงดูดกลุ่มผู้เล่นอย่างพวกคุณทุกคนให้เข้ามาเล่นให้ได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ทางเราต้องการจัดอันดับความสำคัญสูงสุดไปที่การรักษากำหนดการพัฒนาตัวเกมเวอร์ชัน 2.0 นี้ให้เสร็จทันเวลา และเตรียมพร้อมแคมเปญโปรโมทเกมอย่างยิ่งใหญ่อลังการ" โยชิดะ กล่าว

เกม "Final Fantasy XIV" เวอร์ชัน 2.0 มีกำหนดออกบนพีซีในช่วงปลายปี 2012 และจะถูกบรรจุมาพร้อมกับตัวเกมเวอร์ชันเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ที่จะวางขายในช่วงต้นปี 2013

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
kotaku
gematsu
กำลังโหลดความคิดเห็น