xs
xsm
sm
md
lg

ผู้สร้าง "TimeSplitters" เผยเกมชูตติ้งส่วนใหญ่ขาดทุน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Free Radical เปิดเผยว่าเกมชูตติ้งส่วนใหญ่จะเผชิญกับภาวะขาดทุน มีเพียง 2 ซีรีส์ดังอย่าง คอลออฟดิวตี้ และแบทเทิลฟิลด์ ที่สามารถทำกำไรได้ นอกจากนั้นทางผู้จัดจำหน่ายเกมก็ไม่ต้องการที่จะสร้างเกมที่มีความแตกต่างจากรากฐานเดิมๆของเกม

"สตีฟ เอลลิส" ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ "Free Radical" และเป็นผู้พัฒนาซีรีส์ "TimeSplitters" ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน Edge ระบุว่าเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งส่วนใหญ่แล้วจะสร้างออกมาแล้วขาดทุน มีเพียงซีรีส์ดังอย่าง คอลออฟดิวตี้ และแบทเทิลฟิลด์ที่สามารถสร้างกำไรได้ นอกจากนั้นในฐานะที่เป็นผู้พัฒนาเกมมาอย่างยาวนาน สตีฟยังระบุอีกด้วยว่าบริษัทเกมจะระมัดระวังในการอนุมัติโปรเจกต์เกมที่มีความแตกต่างจากเกมทั่วไป

"ผมใช้เวลาตลอดทั้งปี 2008 เพื่อพูดคุยกับผู้จัดจำหน่ายเกมในการสร้างเกม TimeSplitters 4 พวกเขาไม่สนใจในความพยายามของผมที่จะทำให้เกมแตกต่างจากเกมก่อนๆ ไม่มีใครต้องการทำอะไรที่โดดเด่นและแตกต่าง เพราะว่ามันมีความเสี่ยงสูง ความเสี่ยงที่ว่านี้ก็คือเงินต้นทุนในการพัฒนามันขึ้นมา"

Crytek UK(ชื่อของสตูดิโอ Free Radical หลังครายเทคเข้าซื้อกิจการ) ยืนยันออกมาก่อนหน้านี้ว่าเกม TimeSplitters 4 จะไม่มีการพัฒนา แม้เกมดังกล่าวจะประกาศออกมาในปี 2007

"ผู้เล่นจะไม่ซื้อเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งตัวอื่น นอกจากเกมดังกล่าวจะมีชื่อว่า คอลออฟดิวตี้ หรือแบทเทิลฟิลด์ นั่นก็หมายความว่าเกมชูตติ้งอื่นๆจะเผชิญกับการขาดทุน ผมยกตัวอย่างเกมครายซิส 2 ซึ่งเป็นเกมชูตติ้งที่ดีเกมหนึ่ง แต่มันก็ไม่สามารถสร้างรายได้ให้คืนต้นทุนได้"

สตีฟ เอลลิส ออกจาก Crytek UK เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2009 แล้วไปก่อตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมบนโทรศัพท์มือถือในชื่อ "Crash Lab" สตีฟ อธิบายว่าตอนนี้ความคิดที่จะสร้างเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งนั้นมีน้อยมาก ถ้าเทียบกับความคิดในอดีต

"ผมผ่านยุคของคอนโซลรุ่นใหม่มามากกว่า 2 ยุค และได้เห็นการเติบโตขึ้นเรื่อยๆของวงการเกม ซึ่งตอนนี้มันโตจนอยู่ในขั้นที่ผมไม่ควรจะไปยุ่งกับธุรกิจนี้ มันเป็นอะไรที่แตกต่างไปอย่างมากจากตอนที่ผมเริ่มเข้ามา"

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
กำลังโหลดความคิดเห็น