"ชินจิ มิคามิ" บิดาผู้ให้กำเนิดซีรีส์เกมยิงซอมบี้ชื่อดัง "เรสซิเดนท์อีวิล" ออกมาเปิดเผยโปรเจกต์เกมตัวล่าสุดกับสตูดิโอใหม่ Tango Gameworks กลับคืนสู่แนวสยองขวัญที่ตนถนัด โค้ดเนม "Zwei"
ภายหลังจากที่ "ชินจิ มิคามิ" (Shinji Mikami) นักออกแบบเกมชาวญี่ปุ่นผู้โด่งดังจากซีรีส์ "เรสซิเดนท์อีวิล" ได้ประกาศตัดสินใจลาออกจากบริษัทแคปคอมหลังร่วมงานกันมากว่า 17 ปี ทิ้งทวนภาคสุดท้ายไว้กับ "Resident Evil 4" จนกระทั่งเมื่อปี 2010 เขาจึงได้มาเริ่มก่อตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมของตัวเองในชื่อ "Tango Gameworks" โดยมีบริษัทแม่ Bethesda Softworks เป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่าย
ล่าสุดในนิตยสารแฟมิซึฉบับประจำสัปดาห์นี้ "ชินจิ มิคามิ" ก็ได้ออกมาสัมภาษณ์เปิดเผยถึงโปรเจกต์เกมตัวใหม่แนวสยองขวัญที่สตูดิโอของเขากำลังพัฒนากันอยู่กับโปรเจกต์ที่มีชื่อโค้ดเนมว่า "Zwei" (เป็นคำในภาษาเยอรมันที่ใช้แทนคำอังกฤษ "Two") โดยทางมิคามิจะขึ้นมาดำรงตำแหน่งเอ็กเซคิวทีฟไดเรกเตอร์และมีส่วนร่วมในการพัฒนาตัวเกมอย่างเต็มที่
สำหรับเหตุผลที่ว่าทำไมถึงเลือกกลับมาทำเกมแนวสยองขวัญอีกครั้ง ทางมิคามิตอบว่าเขาต้องการสร้างแนวเกมตามความคาดหวังของผู้เล่น ซึ่งหากดูจากประวัติการทำงานของเขาที่ผ่านมากับซีรีส์เรสซิเดนท์อีวิลแล้ว เขาคิดว่าเกมแนวสยองขวัญนี้มันเหมาะสมที่สุด และเขาให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำออกมาให้เข้าถึงแก่นของเกมแนวสยองขวัญแท้ๆที่จะมอบประสบการณ์อันก้าวข้ามขีดจำกัดของคำว่า "ความกลัว" และ "ความตื่นเต้น"
มิคามิ กล่าวต่อว่ากระบวนการพัฒนาของโปรเจกต์ "Zwei" นั้นได้ถูกเริ่มมาตั้งแต่ปลายปี 2010 แล้ว โดยจนถึงตอนนี้การพัฒนาเสร็จไปเพียงแค่ครึ่งทางและองค์ประกอบต่างๆของเกมยังอยู่ในขั้นพื้นฐานเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถระบุได้ทั้งแพลตฟอร์มและกำหนดวันวางจำหน่าย ซึ่งเขาเองคาดว่ามันไม่น่าจะออกมาได้ทันภายในปี 2012 นี้ และมีเพียงแค่การบอกใบ้นิดๆว่ามันอาจจะลงบนเครื่องคอนโซลไฮเดฟฟินิชั่น
ส่วนชื่อโปรเจกต์ "Zwei" ที่แปลว่า "สอง" นั้น ทางมิคามิได้อธิบายผ่านเว็บไซต์ของสตูดิโอว่า มันเป็นชื่อที่ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเฉพาะเจาะจงใดๆเกี่ยวกับตัวเกม นอกจากนี้รูปภาพอาร์ตเวิร์คแรกของเกมที่โชว์อยู่บนหน้าเว็บไซต์ดังกล่าวก็เป็นเพียงแค่ภาพที่บ่งบอกโทนบรรยากาศและอารมณ์ความรู้สึกของตัวเกมเท่านั้น ไม่ใช่ภาพตัวแทนโปรดักส์สุดท้ายแต่อย่างใด
นอกเหนือจากซีรีส์เรสซิดเนท์อีวิลกับทางค่ายแคปคอมแล้ว ก่อนหน้านี้มิคามิ ก็เคยรับตำแหน่งหัวหน้าครีเอทีฟให้กับทั้งเกมยิงแอ็คชั่นไซไฟความเร็วสูง "Vanquish" ของสตูดิโอแพลทินั่มเกมส์ และเกมตะลุยนรก "Shadows of the Damned" ที่ร่วมกันพัฒนากับค่ายเกมสุดแนวอย่าง Grasshopper อีกด้วย
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq
kotaku
gamasutra
andriasang
gematsu