สตูดิโอ "บันจี้" ส่งซีรีส์ Halo เข้าสู่การควบคุมดูแลโดยไมโครซอฟต์ ด้วยการเปิดเผยสถิติที่น่าสนใจของสุดยอดเกมไซไฟชูตติ้งเป็นการทิ้งทวน มีคนเข้ามาใช้เวลาเล่นเกมในซีรีส์ Halo ถึง 235,182 ปี มีการเล่นออนไลน์ถึง 2 หมื่นล้านเกม
31 มีนาคมที่ผ่านมา ถือเป็นวันสุดท้ายที่สตูดิโอ "บันจี้" มีสิทธิ์เป็นผู้ดูแลซีรีส์ "Halo" โดยจากนี้ไปไมโครซอฟต์และสตูดิโอ "343 Industries"ที่อยู่ในสังกัดของไมโครซอฟต์เอง จะเข้ามาดูแลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์ไซไฟชูตติ้งตัวนี้
การเปลี่ยนผ่านครั้งนี้ ทางสตูดิโอบันจี้ ได้ทิ้งท้ายด้วยการเปิดเผยสถิติที่น่าสนใจของซีรีส์ "Halo" ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2004
ตั้งแต่เปิดตัวเกมครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 กันยายน ปี 2004 มีการเล่นเกมในซีรีส์ Halo ผ่านระบบออนไลน์รวมทั้งสิ้น 20,880,250,123 เกม แบ่งเป็นเกม Halo 2 จำนวน 5.4 พันล้านเกม , Halo 3 / Halo 3: ODST จำนวน 11.5 พันล้านเกม(รวม ODST online co-op) และ Halo: Reach จำนวน 3.9 พันล้านเกม นอกจากนั้นเวลาที่ใช้ไปในการเล่นเกม Halo ยังคิดเป็นเวลาถึง 235,182 ปี ซึ่งบันจี้เทียบช่วงระยะเวลาอันยาวนานดังกล่าวว่าเหมือนกับความเร็วของแสงในการเดินทางรอบกาแลคซี่ทางช้างเผือก
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com