xs
xsm
sm
md
lg

นักวิเคราะห์เชื่อปีนี้โซเชียลเกมจะมีรายได้ 2.9 พันล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


Inside Virtual Goods หน่วยงานวิเคราะห์การซื้อขายสิ่งของภายในเกมและโลกเสมือนจริง เชื่อมั่นว่า ในช่วงปี ค.ศ. 2012 รายได้รวมทั้งหมดที่เกิดจากการซื้อขายไอเท็มของเกมบนโทรศัพท์มือถือในสหรัฐอเมริกาจะไต่ถึงระดับ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากเดิม 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อปี ค.ศ. 2011

อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น แต่รายได้ลักษณะดังกล่าวของเกมบนโทรศัพท์มือถือยังคงตามหลังบรรดาโซเชียลเกมที่มีให้เล่นตามเว็บ โดยมีการคาดการณ์ไว้ว่าในปี ค.ศ. 2012 รายได้จากการซื้อขายไอเท็มของบรรดาโซเชียลเกมทั้งหมดในสหรัฐฯ จะไปถึงระดับ 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นักวิเคราะห์มองว่า เกมบนโทรศัพท์มือถือและโซเชียลเกมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ยังคงสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องแบบช้าๆ เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ใช้งานเฟซบุ้คเพียงแค่ประมาณ 63 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่รู้จักและใช้จ่ายผ่านค่าเงินเฟซบุ้คเครดิต ตัวเลขนี้แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อปี ค.ศ. 2011 ที่ผ่านมา นั่นหมายความว่ากลุ่มผู้ใช้งานเฟซบุ้คหน้าใหม่ที่เข้ามายังไม่เข้าใจระบบค่าเงินเหล่านี้ ในอนาคตกลุ่มนี้จึงอาจจะกลายลูกค้าใหม่ที่ช่วยเพิ่มตัวเลขรายได้ให้กับตลาดเกม

กลุ่มลูกค้าที่ซื้อของในเกมบนโทรศัพท์มือถือยังมีจุดที่แตกต่างกับกลุ่มที่ใช้จ่ายในโซเชียลเกม โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า ผู้ใช้จ่ายในโซเชียลเกมจะมีอายุมากกว่าและเป็นกลุ่มผู้หญิงมากกว่า เมื่อเทียบกับเกมบนโทรศัพท์มือถือ ด้วยเหตุนี้จึงนับเป็นความท้าทายที่น่าสนใจว่าบรรดานักพัฒนาจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกมอย่างไรให้ตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าทั้งสองแพล็ตฟอร์ม

ข้อมูลจาก
gamasutra
inside virtual goods
กำลังโหลดความคิดเห็น