xs
xsm
sm
md
lg

Thailand Game Show 2012 เผยกติกาการแข่งขันในโซนเซียนเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โชว์โนลิมิต" ประกาศกฏกติกาที่ใช้สำหรับการแข่งขันเกมภายในบริเวณโซนเซียนเกม ซึ่งจะมีขึ้นที่งานมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 6 ไทยแลนด์เกมโชว์ 2012 โดยเกมที่จะนำมาทำการแข่งขันดังกล่าวจะเป็นเกมจากเครื่องคอนโซลรุ่นต่างๆ อาทิ FIGHT NIGHT CHAMPION , FIFA12 , WINNING ELEVEN 2012 , SUPER SMASH BROS. BRAWL , FRUIT NINJA KINECT , PUNCH OUT , TINY WINGS , JETPACK JOYRIDE , ANGRY BIRDS: SEASONS

FIGHT NIGHT CHAMPION
เครื่องที่ใช้: PlayStation 3 คอนโทรลเลอร์เป็นแบบมาตรฐานของ PlayStation

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก
1. แข่งในโหมด Fight Now! (VS Mode) โดยปรับ Setting ดังนี้ กำหนดการชกทั้งหมด 3 ยก ยกละ 2 นาที เปิดใช้กฏ KO จากการนับ 3 ครั้ง และเปิดให้ระฆังนับช่วยเฉพาะยกสุดท้าย
2. กด Skip ในช่วงระหว่างพักยก
3. ผู้เล่นสามารถเลือกนักมวยในระดับน้ำหนัก Light Weight, Welter Weight, Middle Weight, Light Heavyweight และ Heavy Weight
4. ผู้เล่นทั้ง 2 จะเลือกนักชกที่ต่างระดับน้ำหนักได้ไม่เกิน 2 ระดับ โดยให้ยึดนักมวยของคนที่ชนะมาก่อนเป็นหลัก
5. ผู้ที่สามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้ หรือชนะคะแนนตัดสินหลังจบ 3 ยกจะได้เป็นผู้ชนะ
6. ผู้เข้าแข่งสามารถเก็บสถิติ Win ได้โดยการขอหยุดการแข่งขันเอง หากแข่งแพ้ Win ที่สะสมจะเหลือ 0
7. ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ของวัน จะไม่มีโอกาสแข่งในวันถัดไป

การคัดตัวผู้ชนะในแต่ละวัน
คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมาก (โดยเรียงตามลำดับ Win ที่สะสม)
วันศุกร์ที่ 13 มกราคม = 4 คน
วันเสาร์ที่ 14 มกราคม = 4 คน

การตัดสินการแข่งขัน รอบ 8 คน (วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม เวลา 12:30 น.)
1. ผู้ที่เข้ารอบทั้ง 8 คนต้องมารายงานตัวก่อนเวลา 30 นาทีเพื่อจับฉลากแบ่งสายประกบคู่
2. แข่งแบบ Tournament แพ้ตกรอบ จนเหลือ 2 คนสุดท้าย เพื่อชิงแชมป์บนเวที (เวลา 13:30 น.)

กติกาในการแข่งขัน รอบ 8 คน
1. แข่งในโหมด Fight Now! (VS Mode) โดยปรับ Setting ดังนี้ กำหนดการชกทั้งหมด 5 ยก ยกละ 2 นาที เปิดใช้กฏ KO จากการนับ 3 ครั้ง และเปิดให้ระฆังนับช่วยเฉพาะยกสุดท้าย
2. กด Skip ในช่วงระหว่างพักยก
3. ผู้ที่สามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้ หรือชนะคะแนนตัดสินหลังจบ 5 ยกจะได้เป็นผู้ชนะ

การตัดสินการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ (วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม เวลา 13:30 น.)
1. ผู้เข้าชิงชนะเลิศทั้งคู่ต้องมารายงานตัวก่อนเวลา 30 นาทีเพื่อตกลงในการเลือกนักมวยที่จะใช้
2. แข่งในโหมด Fight Now! (VS Mode) โดยปรับ Setting ดังนี้ กำหนดการชกทั้งหมด 10 ยก ยกละ 2 นาที เปิดใช้กฏ KO จากการนับ 3 ครั้ง และเปิดให้ระฆังนับช่วยเฉพาะยกสุดท้าย
3. ไม่มีการ Skip ระหว่างพักยก (เพื่อให้ผู้บรรยายวิเคราะห์)
4. ผู้ที่สามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้ หรือชนะคะแนนตัดสินหลังจบ 10 ยกจะได้เป็นผู้ชนะ

FIFA12
เครื่องที่ใช้: PlayStation 3 คอนโทรลเลอร์เป็นแบบมาตรฐานของ PlayStation ผู้แข่งขันสามารถเอาคอนโทรลเลอร์ของตัวเองมาได้

รอบคัดเลือก
1. ใช้กติกาการแข่งแบบสะสม Win ของผู้แข่งขันชนะต่อเนื่องสูงสุด
2. ผู้เข้าแข่งขันสามารถเก็บสถิติ Win ได้โดยการขอหยุดการแข่งขันเอง หากแข่งแพ้ Win ที่สะสมจะเหลือ 0 ทันที
3. การขอหยุดการแข่งขันเพื่อเป็นการเก็บสถิติ Win สามารถทำได้ก่อนจะเริ่มการแข่งขันรอบต่อไป
4. ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ของแต่ละวัน จะไม่มีโอกาสแข่งในวันถัดไป

การคัดตัวผู้ชนะในแต่ละวัน คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมาก (เรียงตามลำดับ Win ที่สะสม)
วันศุกร์ที่ 13 มกราคม = 3 คน
วันเสาร์ที่ 14 มกราคม = 3 คน
วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม = 2 คน (แข่งถึงเวลา 13:15 น.)

รอบ 8 คนสุดท้าย (วันอาทิตย์ เวลา 13:00น.)
1. จัดแข่งแบบ Tournament โดยทำการจับฉลากประกบคู่
2. แข่งแบบ Knock Out แพ้ตกรอบ ระยะเวลา 10 นาที
3. ผู้แข่งขัน 2 คนสุดท้าย ขึ้นไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศบนเวทีหลักเวลา 15:00 น.

กติกาการแข่งขัน
1. ใช้ทีมแบบสโมสรในการแข่งขันเท่านั้น
2. เวลาการแข่งขัน 10 นาทีต่อ 1 แมตช์
3. หลังจากครบ 90 นาทีในเกม หากเสมอกัน จะทำการแข่งต่อเวลา หากยังเสมอกันอีกจะทำการดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ
4. ใน 1 Match สามารถเปลี่ยนตัวได้สูงสุด 3 ตัว (เปลี่ยนได้ในขณะพักครึ่ง หรือในระหว่างเกมต้องรอให้ลูกตายก่อน)
5. Game Setting
- Match Half Lenghth: 5 Minutes
- Referee: Random
- Game Speed: Normal
- Ball: Default Camera
- Camera: Tele
- Camera Setting: Default
- Visual HUD: Player Name Bar
- Time/Score Display: On
- Radar: 2D
- Rules Injuries: On
- Offsides: On
- Bookings: On
- Handball: On

6. หากผู้แข่งขันเกิดหลุดออกจากเกมหรือไม่สามารถแข่งขันต่อได้
6.1 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งแรกขณะที่ยังเสมอกัน ให้เริ่มแข่งขันใหม่
6.2 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งแรกก่อนนาทีที่ 30 และมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่โดยนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย
6.3 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งแรกหลังนาทีที่ 30 และมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่ โดยปรับ Match Time เป็น 5 นาที และนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย
6.4 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งหลังขณะที่ยังเสมอกัน ให้ทำการแข่งขันใหม่โดยปรับ Match Time เป็น 5 นาที
6.5 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งหลังและมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น (เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่ โดยปรับ Match Timeเป็น 5 นาทีและนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย

WINNING ELEVEN 2012
เครื่องที่ใช้: PlayStation 3 คอนโทรลเลอร์เป็นแบบมาตรฐานของ PlayStation ผู้แข่งขันสามารถเอาคอนโทรลเลอร์ของตัวเองมาได้

รอบคัดเลือก
1. ใช้กติกาการแข่งแบบสะสม Win ของผู้แข่งขันชนะต่อเนื่องสูงสุด
2. ผู้เข้าแข่งขันสามารถเก็บสถิติ Win ได้โดยการขอหยุดการแข่งขันเอง หากแข่งแพ้ Win ที่สะสมจะเหลือ 0 ทันที
3. การขอหยุดการแข่งขันเพื่อเป็นการเก็บสถิติ Win สามารถทำได้ก่อนจะเริ่มการแข่งขันรอบต่อไป
4. ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ของแต่ละวัน จะไม่มีโอกาสแข่งในวันถัดไป

การคัดตัวผู้ชนะในแต่ละวัน
คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมาก (เรียงตามลำดับ Win ที่สะสม)
วันศุกร์ที่ 13 มกราคม = 3 คน
วันเสาร์ที่ 14 มกราคม = 3 คน
วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม = 2 คน (แข่งถึงเวลา 13:15 น.)

รอบ 8 คนสุดท้าย (วันอาทิตย์ เวลา 13:00น.)
1. จัดแข่งแบบ Tournament โดยทำการจับฉลากประกบคู่
2. แข่งแบบ Knock Out แพ้ตกรอบ ระยะเวลา 10 นาที
3. ผู้เข้าแข่งขัน 2 คนสุดท้าย ขึ้นไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศบนเวทีหลักเวลา 15:30 น.

กติกาการแข่งขัน
1. ใช้ทีมแบบสโมสรในการแข่งขันเท่านั้น
2. เวลาการแข่งขัน 10 นาทีต่อ 1 แมตช์
3. หลังจากครบ 90 นาทีในเกม หากเสมอกัน จะทำการแข่งต่อเวลา หากยังเสมอกันอีกจะทำการดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ
4. ใน 1 Match สามารถเปลี่ยนตัวได้สูงสุด 3 ตัว (เปลี่ยนได้ในขณะพักครึ่ง หรือในระหว่างเกมต้องรอให้ลูกตายก่อน)
5. ปรับ Condition นักเตะให้เป็น Normal (ลูกศรสีเขียว)
6. ปรับ Number of Pause เป็น 3 ครั้งต่อ 1 Match (ต้องรอให้ลูกตายก่อนถึงทำการ Pause เกมได้)
7. ปรับ Season เป็น Summer
8. ปรับ Weather เป็น Fine
9. ปรับ Support Stance เป็น Neutral
10. Attendance Home เป็น 3 ดาว
11. Attendance Away เป็น 3 ดาว
12. หากผู้แข่งขันเกิดหลุดออกจากเกมหรือไม่สามารถแข่งขันต่อได้
12.1 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งแรกขณะที่ยังเสมอกัน ให้เริ่มแข่งขันใหม่
12.2 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งแรกก่อนนาทีที่ 30 และมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่โดยนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย
12.3 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งแรกหลังนาทีที่ 30 และมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่ โดยปรับ Match Time เป็น 5 นาที และนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย
12.4 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งหลังขณะที่ยังเสมอกัน ให้ทำการแข่งขันใหม่โดยปรับ Match Time เป็น 5 นาที
12.5 หลุดออกจากเกมในช่วงครึ่งหลังและมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่ โดยปรับ Match Timeเป็น 5 นาทีและนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย
13. ใช้ชนิดลูกบอลเวอร์ชั่นมาตรฐาน (ลายปกติ) หรือแล้วแต่ตกลงกัน (ถ้าเปลี่ยน)
14. ปรับมุมมองขณะแข่งขันเป็นแบบ Normal Long แต่สามารถปรับเปลี่ยนได้หากยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย

SUPER SMASH BROS. BRAWL
เครื่องที่ใช้: Nintendo Wii คอนโทรลเลอร์ที่ใช้เป็น Wii Mote + Nunchak แข่งรอบละ 4 คน

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก
1. แข่งในโหมด Versus multiplayer แข่งรอบละ 4 คน Handicap = 0% เลือกฉากแบบ Random
2. ผู้เล่นที่สามารถจัดการ KO ผู้เล่นอื่นได้มากที่สุดใน 3 นาทีจะเป็นผู้ชนะในเกมนั้น
3. ผู้เข้าแข่งขันสามารถเก็บสถิติ Win ได้โดยการขอหยุดการแข่งขันเอง หากแข่งแพ้ Win ที่สะสมจะเหลือ 0 ทันที
4. การขอหยุดการแข่งขันเพื่อเป็นการเก็บสถิติ Win สามารถทำได้ก่อนจะเริ่มการแข่งขันรอบต่อไป
5. ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ของแต่ละวัน จะไม่มีโอกาสแข่งในวันถัดไป

การคัดตัวผู้ชนะในแต่ละวัน
วันศุกร์ที่ 13 มกราคม คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมากที่สุด 3 คน
วันเสาร์ที่ 14 มกราคม คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมากที่สุด 4 คน
วันอาทิตย์ 15 มกราคม คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมากที่สุด 1 คน

การตัดสินการแข่งขัน รอบ 8 คน (วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม เวลา 13:00 น.)
1. ผู้ที่เข้ารอบทั้ง 8 คนต้องมารายงานตัวก่อนเวลา 30 นาทีเพื่อจับฉลากแบ่งสาย Handicape = 0% เลือกฉากแบบ Random
2. ในรอบแรกจะแบ่งสายการแข่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 คน คัดเลือกผู้ชนะสายละ 2 คน ที่สามารถจัดการ KO ผู้เล่นอื่นได้มากที่สุดภายในเวลา 5 นาที

รอบชิงขนะเลิศ
1. เป็นการแข่งกันของอันดับ 1-2 ของทั้ง 2 สาย รอบชิงฯ ผู้เล่นที่สามารถจัดการ KO ผู้เล่นอื่นได้มากที่สุดภายในเวลา 5 นาทีจะเป็นผู้ชนะ

FRUIT NINJA KINECT
เครื่องที่ใช้: XBOX360 พร้อมติดตั้ง Kinect

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก
1. แข่งในโหมด Arcade
2. ใช้เวลาในการแข่งขัน 1 นาที
3. เมื่อเล่นจบเกม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไป ถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ
4. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม
5. ผู้เล่นที่สามารถทำคะแนนได้มากที่สุดจะได้เป็นผู้ชนะ และจะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม

PUNCH OUT
เครื่องที่ใช้: Famicom เล่นผ่านตลับเกม

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก
1. ในการแข่งจะทำการใส่สูตรไปยังฉากสุดท้าย เพื่อให้ผู้เล่นขึ้นชกกับไมค์ ไทสัน
2. ผู้เล่นที่สามารถชกแข่งกับไมค์ ไทสันได้นานที่สุด จะได้เป็นผู้ชนะ โดยดูจาก Round และเวลาชกในเกม
3. ในกรณีที่มีผู้เล่นสามารถขนะน็อคไมค์ ไทสันได้ กติกาการแข่งขันจะเปลี่ยนเป็นคนที่น็อคได้เวลาเร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะ
4. เมื่อเล่นจบเกม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไป ถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ
5. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม และผู้ชนะ จะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม

TINY WINGS
เครื่องที่ใช้: iPad

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก
1. ทางทีมงานจะทำการล้างข้อมูลของเกมใหม่ (reset game) ทุกครั้งก่อนเริ่มการแข่งขัน (Score Multiplier X10)
2. สรุปคะแนนของการแข่งขัน เมื่อผู้เล่นไปถึงฉากพระอาทิตย์ตกดิน (ในเกม)
3. เมื่อเล่นจบเกม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไป ถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ
4. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม และผู้ชนะ จะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม
5. ระหว่างที่รอคิวเพื่อแข่งขัน สามารถฝึกฝีมือเล่นกับเครื่องของตัวเองได้ แต่ในการแข่งขันจะต้องใช้เครื่องของทาง TGS เท่านั้น

JETPACK JOYRIDE
เครื่องที่ใช้: iPad

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก
1. ในการแข่งขันจะใช้ Macine Gun Jetpack เป็นมาตรฐาน และไม่มีการเปิดไอเท็มเสริมใน Stash ใดๆ ทั้งสิ้น และไม่มีการใช้ Head Start ในการเริ่มเล่นเกม
2. การตัดสินคะแนน จะวัดจากระยะทางของผู้เล่นที่สามารถทำได้หลังจากจบการเล่น Final Spin เรียบร้อยแล้ว
3. เมื่อเล่นจบเกม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไป ถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ
4. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม และผู้ชนะ จะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม
5. ระหว่างที่รอคิวเพื่อแข่งขัน สามารถฝึกฝีมือเล่นกับเครื่องของตัวเองได้ แต่ในการแข่งขันจะต้องใช้เครื่องของทาง TGS เท่านั้น

ANGRY BIRDS: SEASONS
เครื่องที่ใช้: iPad

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก
1. ใช้ฉากล่าสุด Season 2012: Wreck The Halls เป็นฉากสำหรับการแข่งขัน
2. เริ่มเล่นตั้งแต่ฉาก 1-1 ไม่มีการจำกัดเวลาในการเล่น โดยที่ผู้เล่นจะต้องผ่านฉากไปให้ได้มากที่สุด โดยห้ามไม่ให้กด Retry เพื่อเล่นใหม่โดยเด็ดขาด
3. เมื่อเล่นจบเกม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไป ถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ
4.ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม และผู้ชนะ จะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม
5. ในกรณีที่มีผู้เข้าแข่งขันสามารถทำสถิติสูงสุดได้เท่ากัน จะทำการจัดรอบแข่งพิเศษบนเวทีเพื่อค้นหาผู้ชนะ
6. ระหว่างที่รอคิวเพื่อแข่งขัน สามารถฝึกฝีมือเล่นกับเครื่องของตัวเองได้ แต่ในการแข่งขันจะต้องใช้เครื่องของทาง TGS เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น