xs
xsm
sm
md
lg

ผู้สร้าง"ไบโอช็อก" ย้ำเวอร์ชันภาพยนตร์ไม่ใช่สิ่งจำเป็น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"Ken Levine" ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ "Irrational Games" ออกมาพูดถึงไบโอช็อกเวอร์ชันภาพยนตร์ว่าไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่จะต้องมี แต่ถ้าหากจะมีจริงๆก็ต้องตอบโจทย์กลับไปที่ตัวเกมเป็นหลัก

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าซีรีส์เกมไซไฟ "ไบโอช็อก" จะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่จนแล้วจนรอดโปรเจกต์ภาพยนตร์ดังกล่าวก็มีอันต้องล้มเลิกไป ซึ่งทางหัวหน้าครีเอทีฟจากสตูดิโอ "Irrational Games" ผู้พัฒนาเกมไบโอช็อก ก็เห็นด้วยกับการล้มเลิกโปรเจกต์ภาพยนตร์

"Ken Levine" ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ "Irrational Games" เปิดเผยผ่าน Industry Gamer ว่า "สำหรับเราและเทคทูแล้ว การจะสร้างภาพยนตร์ไบโอช็อกออกมานั้นจะต้องทำออกมาในสิ่งที่แฟนๆเกมต้องการ และทำออกมาเพื่อคนที่ไม่รู้จักไบโอช็อก ซึ่งต้องเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาตรงกับเกมและเป็นตัวแทนของเวอร์ชันเกมได้อย่างดี"

"Ken Levine" กล่าวต่อว่า ภาพยนตร์ใดๆก็ตามที่สร้างจากเค้าโครงเกม จำเป็นต้องรักษาหัวใจหลักสำคัญของเกมเอาไว้ ทั้งในส่วนของเนื้อหาโดยรวมและเนื้อเรื่อง ไม่ควรนำเวอร์ชันภาพยนตร์มาคิดเป็นตัวตั้ง นอกจากนั้นเคนยังย้ำว่าจะไม่มีการทำเวอร์ชันภาพยนตร์ออกมา เพียงแค่เพื่อให้รู้ว่ามีเวอร์ชันภาพยนตร์ออกมาด้วย

โปรเจกต์ภาพยนตร์ไบโอช็อกเปิดเผยออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2008 โดยตอนนั้นระบุว่าจะได้ Gore Verbinski(Pirates of the Caribbean) รับงานเป็นผู้กำกับ อย่างไรก็ตามในปีถัดมา โปรดักชันก็ถูกยุติลงทั้งหมดเนื่องจากงบประมาณในการสร้างภาพยนตร์สูงขึ้นไปถึง 160 ล้านเหรียญสหรัฐ

แม้ "Ken Levine" จะไม่ค่อยอยากเห็นไบโอช็อกมาทำเป็นภาพยนตร์ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาอยากเห็น สิ่งที่ว่านี้คือเกมภาคใหม่ "BioShock Infinite" เป็นเรื่องราวของ "Columbia" เมืองลอยฟ้าที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ผู้เล่นจะสวมบทเป็น Booker DeWitt อดีตสมาชิกของ feared Pinkerton National Detective Agency องค์กรรักษาความปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดในปลายศตวรรษที่ 19

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com


กำลังโหลดความคิดเห็น