xs
xsm
sm
md
lg

อีเอปรับโครงสร้างองค์กร เน้นต่อยอดเกมลงเฟซบุ๊ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อีเอ ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ มีการโยกย้ายตำแหน่งสำคัญเพื่อขอบเขตการดูแลงานที่ดีขึ้น เน้นจับธุรกิจดิจิตอล ความสามารถในการลดต้นทุนดำเนินงาน และการต่อยอดเกมไปสู่ระบบสังคมอย่างเฟซบุ๊ก
ปีเตอร์ มัวร์
"อิเลคทรอนิคส์ อาร์ต" หรืออีเอ บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของโลก ตัดสินใจปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังจากปรับไปครั้งก่อนตั้งแต่ปี 2007 การปรับครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับโครงสร้างภายในองค์กรและการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของผู้บริหาร

ในวันจันทร์หน้า(8 ส.ค.) "Frank Gibeau" ประธาน "อีเอ เกมส์" จะเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็นประธานของ "EA Labels" ที่ต้องดูแลใน 4 ส่วนสำคัญ อย่าง EA Games , EA Sports , BioWare และ EA Play ที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์เดอะ ซิมส์ ทางด้าน "ปีเตอร์ มัวร์" ที่ปัจจุบันเป็นประธานอีเอ สปอร์ตจะถูกดันไปอยู่ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ(chief operating office-COO) ที่ต้องดูแลด้านการจัดจำหน่ายเกมทั่วโลกและธุรกิจเกมออนไลน์ อย่างบริการใหม่อย่าง Origin ที่เป็นระบบจำหน่ายจ่ายแจกเกมผ่านระบบดิจิตอล การเข้ามาของปีเตอร์ มัวร์นั้นเข้ามาแทนตำแหน่งเดิมของ "John Schappert" ที่ลาออกจากอีเอไปเมื่อเดือนเมษายนเพื่อไปทำงานให้กับ Zynga ปิดท้ายด้วย "Barry Cottle" จะมาเป็นหัวหน้าแผนก EA Interactive ที่ดูแล EA Mobile, Playfish, Pogo, Hasbro และ PopCap(อยู่ระหว่างเจรจาข้อตกลง)

"John Riccitiello" ซีอีโอของอีเอ กล่าวว่า "ผลงานคุณภาพของเราเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เราสามารถสร้างธุรกิจดิจิตอลที่มีเงินในระบบมากกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐได้ พร้อมๆกับที่เราสามารถลดต้นทุนในการดำเนินงานได้ ที่กล่าวมามันไม่ได้ง่ายไปทั้งหมด แต่เมื่อมองย้อนกลับไป เราจะเห็นโครงสร้างที่ถูกต้องที่ได้สร้างเอาไว้ รวมถึงความท้าทายก่อนหลังที่เราได้พบเจอมา ตอนนี้เราจะเปลี่ยนจากการเน้นเชิงรับสู่การเล่นในเชิงรุก เราจะโฟกัสให้ความสำคัญไปที่การสร้างสิ่งใหม่ในแต่ละปี ตอนนี้เราได้สร้างแพลตฟอร์มของเราเองขึ้นมาภายใต้ชื่อ ออริจิน และเราจะยังคงพัฒนาธุรกิจดิจิตอลให้เติบโตยิ่งขึ้นไป"

"เจฟฟ์ บราวน์" รองประธานฝ่ายติดต่อสื่อสารของอีเอ ระบุว่าการปรับโครงสร้างองค์กรและการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในด้านการพัฒนาแบบครอสแพลตฟอร์ม เจฟฟ์ ระบุว่าก่อนหน้านี้เกมใหม่อย่าง Need for Speed จะพัฒนาโดยสตูดิโอฮาร์ดคอร์จริงจัง จากนั้นถ้าจะต่อยอดเกมดังกล่าวลงเฟซบุ๊ก หรือเป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือก็ต้องมอบงานให้กับสตูดิโออื่น ซึ่งสิ่งนี้จะเปลี่ยนไปหลังจากปรับโครงสร้างแล้ว สตูดิโอที่พัฒนาเกมตัวใดจะทำหน้าที่ในการต่อยอดทำเกมลงแพลตฟอร์มอื่นด้วย

ปิดท้าย เจฟฟ์ ยืนยันว่าการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้จะไม่มีผลกระทบใดๆต่อกำหนดวางจำหน่ายเกมที่เคยวางเอาไว้ นอกจากนั้นยังไม่มีการเลย์ออฟพนักงานอีกด้วย มีแต่จะเกิดการจ้างงานขึ้น

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
กำลังโหลดความคิดเห็น