xs
xsm
sm
md
lg

ชี้เกม Wii U งดโชว์ E3 เหตุทำอันเดอร์คล็อกแล้วไม่แจ่มพอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ย้อนกลับไปขุดคุ้ยในเรื่องงานแถลงข่าวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นถัดไป “วี ยู”(Wii U)ของค่ายนินเทนโดช่วง E3 เมื่อสัปดาห์ก่อนกันอีกสักหน่อย เมื่อมีรายงานข่าวเบื้องลึกเบื้องหลังเหตุที่นินเทนโดงดโชว์เกมของวียูจากพันธมิตรต่างค่ายให้ได้เห็นกันด้วยประสิทธิภาพเครื่องเกมใหม่ เนื่องจากมีการทำอันเดอร์คล็อกฮาร์ดแวร์แล้วกลับมีภาพลักษณ์ไม่เจ๋งกว่าเครื่องเกมในปัจจุบัน

ข่าวจาก Hit Detection เปิดเผยว่า นินเทนโดเลือกที่จะไม่แสดงซอฟต์แวร์เกมจากทีมพัฒนาต่างค่ายในงาน E3 ก็เพราะเหตุปัจจัยทางด้านประสิทธิภาพที่ออกมานั้นไม่ได้แตกต่างหรือดูดีกว่าเครื่อง Xbox360 และ PS3 หลังเหล่านักพัฒนาได้ใช้เทคนิค“อันเดอร์คล็อก” (เพื่อให้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในเครื่องทำงานได้ด้อยประสิทธิภาพลง)ทางนินเทนโดจึงตัดสินใจในภายหลังว่าจะไม่นำเสนอเกมเหล่านั้น และเลือกเน้นที่ไปตัวเทคเดโมแทน

เกมที่นินเทนโดนำมาอวดในงานก็มีอย่าง Ghost Recon Online, Ninja Gaiden 3 และ Darksiders II ซึ่งคลิปเกม Darksiders ที่เห็นกันไปนั้น ว่ากันว่ามันไม่ได้ออกมาจากตัวเครื่องวี ยูแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันข่าวเป็นทางการในประเด็นดังกล่าว แต่ทว่านินเทนโดก็ยังเหลือเวลาซุ่มพัฒนากันอีกเป็นปีกว่าเครื่องจะออกขาย และที่สำคัญนินเทนโดยังไม่เคยเปิดเผยองค์ประกอบฮาร์ดแวร์ภายในเครื่องให้ทราบเลย ทั้งนี้ มีการให้ข้อมูลจากนักพัฒนาบางคนระบุว่าตัวระบบของวี ยูจะมีสมรรถภาพสูงกว่าเครื่อง PS3 และ Xbox360 ประมาณ 50 % แต่ก็ไร้การยืนยันข้อมูลที่แน่นอนอยู่ดี

สำหรับมูลเหตุที่นินเทนโดเลือกที่จะนำเสนอ“สี”ของเครื่องเกมคอนโซลตอนเปิดตัวเป็น “สีขาว”มาตั้งแต่เครื่อง Wii รุ่นพี่จนมาถึง Wii U ที่เราเห็นกันนั้น “ชิเงรุ มิยาโมโตะ”บอกว่า ถ้าคุณลองย้อนกลับไปดูพวกเครื่องแฟมิคอมหรือซูเปอร์ นินเทนโดก็จะพบว่ามีการใช้หลายสีบนตัวเครื่อง สิ่งที่พวกเขาเห็นมาหลายปีแล้วเมื่อเพิ่มสีที่แตกต่างกันไปสำหรับตัวฮาร์ดแวร์ก็เพื่อให้ดูดึงดูดใจกลุ่มเด็ก แต่จริงๆแล้วสิ่งที่พวกเขามองในแง่ของการออกแบบก็คือการทำให้ตัวระบบโดนใจคนได้ทุกกลุ่มอายุ หนึ่งในแนวทางที่พวกเขาค้นพบว่าดีที่สุดก็คือใช้สีให้น้อยที่สุด การใช้สีดำล้วนหรือขาวล้วนจะถูกใจคนในวงกว้างมากกว่า

ข้อมูลจาก...
www.1up.com
www.gameinformer.com
กำลังโหลดความคิดเห็น