โคนามิ ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเมนต์เปิดตัวเกมฟุตบอลฤดูกาลใหม่ “โปร เอฟโวลูชัน ซอกเกอร์ 2012” (PES 2012) หรือ “วินนิง อีเลฟเวน 2012”ให้แฟนๆได้เตรียมเนื้อเตรียมกระเป๋าจ่ายเงินซื้อกันประจำปีแล้ว กำหนดลงสนามในหลากหลายเครื่องเล่นเกม PS3,Xbox360,PC,Wii,PSP และ PS2 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ พร้อมได้สิทธิ์โหมดการเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับยูฟ่า ยูโรปา ลีกตามเดิม
“ชิงโงะ 'ซีบาสส์' ทากาซึกะ”ครีเอทีฟ โปรดิวเซอร์ผู้ให้กำเนิดวินนิงกล่าวว่า สำหรับตัวเขาแล้วนั้นมีความต้องการที่จะผลักดันการพัฒนาซีรีส์ PES ต่อไปบนเครื่องเกมคอนโซลตามบ้านอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ทัดเทียมกับสิ่งที่แฟนๆเดินทางไปชมเกมการแข่งขันในสนามหรือชมผ่านจอทีวี โดยทีมงานได้รับความร่วมไม้ร่วมมือแนะนำจากแฟนบอลทั่วโลก พวกเขาไม่ได้ปลีกตัวมานั่งทำงานเพียงคนเดียว และมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะทำเกมให้สมจริงสมจังในระหว่างที่ได้เล่น เรียกว่าจะเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ของฟุตบอลไปกับเกมให้ถึงที่สุด
สิ่งที่ PES 2012 จะพุ่งเป้าเดินหน้าไปในคราวนี้ก็คือ สัญชาตญาณของนักเตะ และระบบทีมเวิร์ก ด้วยเหตุนี้เองทีมงานของชิงโงะในโตเกียวจึงกลับไปยกเครื่องในส่วนของระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ให้สมจริงขึ้นกว่าเก่าไปอีกระดับ ผู้เล่นจะสามารถสั่งการจังหวะฝีเท้าการเคลื่อนที่โดยมี AI ของนักเตะคนอื่นๆคอยสนับสนุน เราสามารถเลือกคลึงบอลไปรอบๆหากมีฝ่ายข้ามขยับเข้ามาใกล้ นักเตะในทีมจะพยายามวิ่งไปหาพื้นที่ว่างในการทำเกมรุกพร้อมกันในหลายๆตำแหน่งเพื่อสร้างโอกาสในการจ่ายบอลขึ้นไปทำประตู ผู้เล่นในทีมจะมีปฏิกิริยาต่อผู้เล่นที่ครองบอล และร่วมกันกดดันเพื่อให้ทีมฝ่ายตรงข้ามให้เกิดความผิดพลาด
ส่วนในจังหวะตั้งรับนั้น การตั้งโซนและจัดวางตำแหน่งการยืนของผู้เล่นแนวหลังได้ถูกยกระดับมากขึ้นเพื่อดักทางที่ฝ่ายตรงข้ามจะเจาะผ่านเข้ามา โดยจะมีสัญลักษณ์ใหม่เข้ามาให้ใช้งานด้วยการโยกแกนแอนนาล็อกขวาเพื่อสับเปลี่ยนผู้เล่นคนใดก็ได้ในสนามมาตอบสนองรูปเกมได้เร็วขึ้นเพื่อหยุดยั้งการบุกอย่างรวดเร็ว แนวตั้งรับเหนียวแน่น รักษาตำแหน่ง และทางบอลดีขึ้น ขณะที่การเบียดบังบอลจะขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งและความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะ ด้านแอนิเมชันก็มีการเพิ่มประสิทธิภาพขึ้น,รายละเอียดของเทคนิคแสงเงา,สไตล์ผู้เล่นที่หลากหลาย,แก้ไขช่วงจังหวะบอลตาย,ขยายแทคติกการเล่น และฟีเจอร์ปรับแต่งการจ่ายบอล
โปรดอดใจรอรายละเอียดกันอีกครั้ง