แคปคอมแจ้งข่าวยืนยันการมาชัดเจนสำหรับเกม “เรสซิเดนต์ อีวิล:โอเปอเรชัน แร็กคูน ซิตี้”(Resident Evil: Operation Racoon City)ที่เคยปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ เกมจะถูกพัฒนามาในแนวชูตเตอร์มุมมองบุคคลที่สามที่รองรับการเล่นผ่านออนไลน์ได้บนเครื่อง Xbox360,PS3 และ PC ช่วงปลายปีนี้ ภายใต้การร่วมมือพัฒนาของทีม“สแลนต์ ซิกซ์ เกมส์”(Slant Six Games)จากแวนคูเวอร์ แคนาดาที่เคยทำ SOCOM: U.S. Navy SEALs Confrontation มาก่อน
แคปคอมระบุว่า นับตั้งแต่ภาคแรกออกมาวางจำหน่ายเมื่อ 15 ปีก่อน เกมซีรีส์เรสซิเดนต์ อีวิลก็ประสบความสำเร็จเรื่อยมาจนมียอดขายกว่า 45 ล้านชุดทั่วโลก เกมภาคล่าสุดนี้จะนำเรสซิเดนต์ อีวิลไปสู่ทิศทางใหม่ และมีสไตล์การเล่นที่ไม่เคยเห็นก่อน มันจะเป็นเกมชูตเตอร์มุมมองบุคคลที่สามแบบทีมในโลกของเรสซิเดนต์ อีวิลที่เต็มไปด้วยความมืดมนและน่ากลัว โดยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างภาค 2 และ3 ความมันความตื่นเต้นในฉากจะทวีคูณขึ้นสามเท่าตัว จากพวกซอมบี้และอาวุธอินทรีย์ชีวภาพ(B.O.W’s)ที่จะเข้ามาผสมโรงในตอนที่ผู้เล่นกำลังเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามอยู่ ส่งผลให้เกิดรูปแบบการเล่นใหม่ๆและฉีกธรรมเนียมปฏิบัติของเกมแนวนี้ไป
เนื้อเรื่องเกมจะเริ่มต้นในเดือน ก.ย.ปี 1998 หลังจากที่เชื้อ T-virus จาก Umbrella แพร่กระจายครั้งใหญ่ไปทั่วเมืองแร็กคูน ซิตี้ Umbrella จึงส่งหน่วยยอดฝีมือระดับพระกาฬเข้าไปทำลายหลักฐานทั้งหมดรวมไปถึงผู้รอดชีวิตที่อาจจะสาวไปถึงตัวองค์กรตัวเองได้ ขณะเดียวกันรัฐบาลสหรัฐก็ล่วงรู้แผนการนี้ เลยจัดส่งกองกำลังพิเศษSpecial Forces เข้าไปเปิดโปงหลักฐานการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสที่เป็นผลมาจากกระทำของ Umbrella
ผู้เล่นจะร่วมเป็นหนึ่งในหน่วย Umbrella Security Services(U.S.S.) ที่มีสมาชิก 4 คนในการออกปฏิบัติงานภายในแร็กคูน ซิตี้ (จะเล่นคนเดียวหรือหาเพื่อนมาร่วมทีมก็ได้)ซึ่งจะมีศัตรูหน้าเก่าๆและสถานที่อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง สำนักงานตำรวจแร็กคูน ซิตี้ และตัวละครคนสำคัญที่แฟนเกมชื่นชอบ "Leon S. Kennedy" นายตำรวจหน้าใหม่ซึ่งตกเป็นเป้าหมายหนึ่งในการกำจัดให้พ้นทาง พร้อมด้วยเหตุการณ์อันแสนคลาสสิคๆจากภาค 2 และ3 ทั้งนี้ สำหรับการเล่นในโหมดมัลติเพลเยอร์ออนไลน์นั้นจะมีหลากหลายรูปแบบมาให้ได้ซึบซับประสบการณ์พิเศษๆจากทั้ง 3 ฝ่าย
เกมภาคแร็กคูน ซิตี้นี้จะมี “มาสาจิกะ คาวาตะ” เป็นโปรดิวเซอร์ และมี Adam Bullied เป็นผู้กำกับเกม เมื่อถามว่าเหตุใดจึงจ่ายงานไปให้ทีมนอกแคปคอม คาวาตะตอบว่า ไอเดียการทำเกมบังเกิดขึ้นขณะที่กำลังทำเกม Lost Planet 2 ตอนนั้นก็ไม่มีทีมใดในองค์กรว่างทำ เมื่อแคปคอมซื้อสตูดิโอ Blue Castle Games จากแคนาดาเข้ามาในสังกัดเพื่อทำ Dead Rising 2 ทาง Blue Castleจึงได้มีการลองพูดคุยทาบทามกับสแลนต์ ซิกซ์ที่พอจะมีประสบการณ์ทางด้านเกมแนวนี้ ประกอบกับพวกเขาก็เป็นแฟนตัวยงของเรสซิเดนต์ อีวิลด้วย มันจึงเป็นจุดเริ่มที่ดี อย่างไรก็ตาม การออกแบบในด้านองค์ประกอบศิลป์ก็ออกมาจากทีมของพวกเขาทั้งหมด ปัจจุบันพัฒนาเกมไปแล้วประมาณ 45%
ข้อมูลและภาพประกอบจาก...
capcom.gamespress.com
gamingeverything.com
fr.ultimate-re.com