“ฮิเดทากะ มิยาซากิ”ผู้กำกับเกม “ดาร์ก โซลส์”(Dark Souls)จากค่ายฟรอม ซอฟต์แวร์ให้สัมภาษณ์กับ 4gamer ถึงผลงานเกมใหม่ถัดจากเดมอน โซลส์ที่หลายๆคนรอคอยกันอยู่ในขณะนี้ หลังจากเพิ่งประกาศตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ปัจจุบันส่วนข้อมูลหลักๆของเกมได้ทำเสร็จสิ้นแล้ว เนื่องจากเริ่มพัฒนากันมาถึง 2 ปี ตอนนี้ทีมงานอยู่ระหว่างการปรับแต่งคุณภาพของระบบเกมการเล่น
มิยาซากิเปิดเผยว่า ผู้เล่นจะได้สัมผัสดาร์ก โซลส์ราว 60 ชั่วโมง จากเดิมที่อาจใช้เวลาเล่นเดมอน โซลส์แค่ 30-40 ชั่วโมง ด้านดินแดนต่างๆในเกมจะมีความแตกต่างกันในเชิงศิลปะและไร้รอยต่อของฉาก ซึ่งจะไม่แบ่งฉากเป็น 1-1, 1-2 และ2-1 เหมือนก่อน ในส่วนของMap ปัจจุบันยังทำกันไม่เสร็จ แต่มายาซากิคาดว่ามันจะมีลักษณะเฉพาะตัวของตัวเองในแต่ละสถานที่ แม้จะไม่กว้างขวางนัก
พวกมอนสเตอร์และสัตร์อสูรต่างๆในฉากจะเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว เป็นราวๆเกือบ 100 ชนิด เมื่อเทียบกับเดมอน โซลส์ที่มีประมาณ 30 ชนิด อาวุธที่ใช้จัดการฆ่าพวกมันก็จะมีพละกำลังแตกต่างกันปัจจัยต่างๆ อย่างอาวุธที่มีอานุภาพมากก็อาจจะไม่เหมาะกับความแข็งแกร่งของตัวละคร ทั้งนี้ ตัวละครในเกมจะมีพลังพิเศษที่ใช้เปลี่ยนตัวเองไปเป็นสิ่งต่างๆเพื่อหลบซ่อนจากการโจมตีของศัตรู
หัวหน้าทีมสร้างเกมยืนยันว่า ยังไม่มีแผนที่จะทำเดโมตัวอย่างเกมมาให้เล่นก่อนที่เกมจะออก ในญี่ปุ่นทางฟรอม ซอฟต์แวร์จะรับหน้าที่โปรโมตและขายเกมเอง ส่วนในต่างประเทศจะมอบหมายให้นัมโค บันไดเป็นผู้จัดการ
ข้อมูลจาก...
www.andriasang.com
www.the-magicbox.com