เรามาดูกันอีกสักนิดหนึ่งว่า ลูกเล่นใหม่ “Avatar Kinect”ที่ทำมาเพื่อการตั้งวงสนทนากับผองเพื่อนผ่านตัวอวาตาร์ของเราแบบเรียล-ไทม์บน Xbox360 ด้วยกล้อง Kinect นั้น มันมีการจับการเคลื่อนไหวของใบหน้าเราได้อย่างไรและละเอียดมากน้อยแค่ไหน
จากวิดีโอที่ไมโครซอฟท์แสดงให้เราเห็นก็เปิดเผยว่า ตัวระบบจะทำการกำหนดจุดสำคัญๆของโครงหน้าในลักษณะเป็นเส้นตาราง มันจึงสามารถถ่ายทอดออกมาเป็นอารมณ์และแอนิเมชันง่ายๆผ่านตัวอวาตาร์ได้อย่างที่เห็น ทั้งการขยับปาก,ยิ้ม ,ยักคิ้ว หรือขยับหัวไปมาได้เกือบจะเรียล-ไทม์
สำหรับฉากสถานที่ให้เรานั่งคุยกันใน Avatar Kinect นั้นจะมีกว่า 15 ฉาก แชตกันได้ 7 คนพร้อมกัน เราสามารถบันทึกและอัปโหลดผ่าน Kinect Share หรือ YouTube เพื่อแบ่งปันไปให้คนอื่นได้เห็นกันผ่านเฟซบุ๊ก โดยจำกัดความยาวอยู่ที่ 10 นาที
ข้อมูลจาก...
kotaku.com