xs
xsm
sm
md
lg

"วินนิ่ง"โฉมใหม่มาปีนี้ "สปีดเกมไม่ได้ชี้วัดถึงการควบคุมที่ดี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังจากเหล่าสาวก“วินนิ่ง อีเลฟเวน” (Winning Eleven)เกมลูกหนังในตำนานจากค่ายโคนามิได้อวดฝีเท้าและฝีปากกันในเกมฤดูกาลล่าสุดกันไปพอสมควรแล้ว อาจจะรู้สึกหงุดหงิดใจกับระบบเกมเพลย์บางอย่างที่น่าจะดีได้อีกกว่านี้หรือเปล่า เอาล่ะ...ขอให้ทุกคนตั้งใจอ่านข้อมูลใหม่จากผู้ให้กำเนิดเกมนี้ถึงข่าวดีที่เราจะต้องเสียสตางค์กันอีกในช่วงปลายปีนี้ตามระเบียบ

“ชิงโงะ ทากาซึกะ” หรือ Seabass โปรดิวเซอร์ใหญ่เกมซีรีส์วินนิ่ง อีเลฟเวน พูดคุยกับนิตยสารฟามิซือเล่มล่าสุด เขาหยิบยกเอากระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเกมฟุตบอลตัวเก่งที่ออกมาในตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคพื้นยุโรป และให้คำมั่นอีกครั้งว่า ในปีนี้เกมวินนิ่ง อีเลฟเวนจะมีหลายๆส่วนถูกปรับแต่งให้ดีขึ้น

ทากาซึกะยังคงเน้นถึงการเสริมเขี้ยวเล็บเกมด้วยการพัฒนาทั้งในส่วนของภาพกราฟิกและระบบเกมการเล่นให้กับเกม เมื่อก่อนผู้เล่นอาจจะรู้ว่าภาพกับเกมเพลย์มันก็ดูดีบนเครื่อง PS2 แต่ในเวลานี้ทีมพัฒนาเกมจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงความคิดและความเข้าใจของพวกเขาเพื่อให้เกิดอะไรบางอย่างที่เหมาะเจาะกับเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Xbox360 หรือ PS3 ก็ตาม

แม้ว่า Seabass ไม่ได้ระบุรายละเอียดแบบลงลึกถึงความเปลี่ยนแปลงที่คาดว่าจะทำให้เราทราบ แต่เขาชี้จุดหนึ่งของเกมที่จะถูกแก้ไขก็คือ ความสัมพันธ์ของระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) กับกิริยาการเคลื่อนไหวของนักเตะในเกม

Seabass เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงที่ว่าจะก่อให้เกิดผลลัพธ์ต่อวิธีการควบคุมเกม ตอนนี้คนเล่นเกมมักเชื่อว่า การควบคุมเกมที่ดีนั่นหมายถึงการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นเช่นนั้น โดยเฉพาะในเครื่องเกมรุ่นใหม่ ความคิดแบบนี้จะนำพาผู้เล่นไปสู่สิ่งที่รวดเร็วเกินไป ผู้เล่นบางคนในยุโรปต่างก็บ่นว่าจังหวะของเกมนั้นเร็วเกินไป แต่ก็มีบางคนก็ชอบเกมในลักษณะนี้เช่นกัน ทีมงานของเราจึงมีการบ้านที่ต้องทำ เพื่อปรับสมดุลเกมการเล่นให้เหมาะสม

ผู้ให้กำเนิดวินนิ่งทิ้งท้ายว่า เกมฤดูกาลใหม่ในซีรีส์นี้คาดว่าจะออกมาราวๆเดือน พ.ย.หรือ ธ.ค. ตอนนี้เดินเครื่องทำเกมกันไปแล้วประมาณ 30 %

ข้อมูลจาก...
www.andriasang.com
กำลังโหลดความคิดเห็น