"เอ็นซีซอฟท์" แจงปัญหาคนล้นเซิร์ฟเวอร์เกมออนไลน์ Aion : The Tower of Eternity จนทำให้ผู้เล่นต้องรอคิวเข้าเล่นหลายชั่วโมง ในช่วงของการเปิดให้บริการก่อนกำหนดสำหรับผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้า ระบุเป็นแค่ความพยายามที่จะเข้าเล่นของคนจำนวนมากในช่วงแรกๆของการเปิดให้บริการเท่านั้น ไม่ใช่เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นกันบ่อยๆ
รายงานจาก "เอ็นซีซอฟท์" ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะมีการคำนวณข้อมูลอีกครั้งเพื่อทำการเปิดเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมให้เหมาะสมกับจำนวนผู้เล่น แต่จะไม่เพิ่มเยอะมากเพราะไม่ต้องการให้จำนวนผู้เล่นในแต่ละเซิร์ฟเวอร์มีจำนวนน้อยเกินไปและเชื่อว่าผู้เล่นจะเข้าใจถึงความสำคัญในการที่จะรักษาระดับผู้เล่นให้สูงในทุกเซิร์ฟเวอร์
ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 ก.ย.) โดยเป็นการเปิดให้บริการเกมออนไลน์ Aion : The Tower of Eternity ที่อเมริกาเหนือก่อนกำหนด 2 วัน สำหรับผู้ที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้าจำนวนเกือบ 400,000 ราย ซึ่งหลังจากที่เริ่มเปิดให้เข้าไปเล่นก็พบว่าเซิร์ฟเวอร์ที่มีอยู่นั้นไม่เพียงพอ ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากต้องรอคิวเป็นเวลาหลายชั่วโมง
ผู้เล่นที่น่าสงสารบางรายได้เซฟภาพสกรีนช็อตของตัวเองที่ต้องรอนาน 7 ชั่วโมงเพราะมีคนรอคิวเข้าเล่นมากกว่า 3,000 ราย ส่งไปให้กับสื่อเกมได้ดูเป็นหลักฐาน นอกจากนี้การรอคิวเข้าเล่นไม่ใช่ปัญหาเดียวที่เกิดขึ้น เนื่องจากการที่มีผู้เล่นใหม่จำนวนมากย่อมหมายถึงความแออัดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ช่วงเริ่มต้น จนต้องแย่งกันโจมตีมอนสเตอร์เพื่อทำเควสต์
ข้อมูลจาก
EuroGamer
Massively