xs
xsm
sm
md
lg

ทัวร์สตูดิโอ"PES-วินนิ่ง2010"ระบบ"การ์ด"ชี้ความสามารถเฉพาะตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

Seabass (ซ้าย) ผู้สร้างซีรีส์ PES หรือวินนิ่ง
พาทัวร์สตูดิโอพัฒนาเกมฟุตบอลแห่งมวลมนุษยชาติ “PES-วินนิ่ง2010” เผยระบบ “การ์ด”ที่กำหนดความสามารถเฉพาะตัวแตกต่างกัน ขณะที่แถบสไลเดอร์ใช้ปรับแผนยกทีม คุยระบบแสงเงาใหม่แจ่มเหมือนดูบอลถ่ายทอดสด

อากิ ไซโตะ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ต่างประเทศของบริษัทโคนามิ ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเมนต์ พาทัวร์สตูดิโอพัฒนาเกมฟุตบอลชื่อดัง “โปร เอฟโวลูชัน ซอคเกอร์ 2010”(PES หรือวินนิ่ง อีเลฟเว่น)ที่ย้ายมาอยู่ที่ย่านรปปงงิ ใจกลางกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นมา 2 ปีแล้ว โดยมีหัวหน้าใหญ่ “ชิงโงะ ทากะซึกะ” หรือซีบาส (Seabass)มาเป็นไกด์ให้

โทรุ นาไง ผู้กำกับศิลป์ กล่าวว่าปีนี้ทีมพัฒนาเกมโฟกัสไปที่ระบบแสงเงาในตัวเกม ปรับปรุงรายละเอียดตัวนักเตะ อาทิ รายละเอียดบนใบหน้าด้วยความสมจริง แม้กระทั่งขนบนแขน รวมไปถึงระบบแสงภายในสนามแข่งจะส่งผลถึงตัวนักเตะด้วย ดังนั้น ผู้เล่นจะดูเหมือนจริงมากเมื่ออยู่ในสนาม

พร้อมกันนี้ก็มีฟิลเตอร์ตัวใหม่ที่จะช่วยจำลองโทนสีให้ออกมาเป็นธรรมชาติ หากสังเกตภาพกราฟิกของเราที่แสดงให้ชมก็เกือบจะอยู่ในระดับที่เห็นแบบตอนถ่ายทอดสดเลยทีเดียว แม้แต่เงาของของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ทีมงานยังไม่สามารถที่จะโชว์ให้เห็นตัวเกมการเล่นจริงๆในตอนนี้ แต่เอฟเฟกต์แสงอื่นๆบางส่วนจะมีอยู่ในเกมด้วย

ทัตซึยะ ทานากะ หัวหน้าทีมออกแบบเกม อธิบายถึงระบบใหม่ว่า PES 2010 จะให้ความสำคัญไปที่ระบบการเล่นเป็นทีม และลักษณะเฉพาะตัวของนักเตะ โดยปรับปรุงระบบแท็คติกในแผนการเล่น ระบบใหม่ตัวหนึ่งที่นำมาใช้ เรียกกันเล่นๆว่า “Slider” ซึ่งจะเห็นแถบสไลด์มากมายให้เลื่อนปรับกันเพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถของทีมอย่างเต็มที่ ยกตัวอย่างเช่น คำสั่งที่ชื่อ Player Support เมื่อคุณเลื่อนแถบลงมา ทีมของเราจะเน้นเกมรับมากขึ้น ขณะเดียวกันเมื่อปรับคำสั่ง Pressing ให้เพิ่มขึ้น นักเตะในทีมจะเล่นกันอย่างดุดันเพื่อแย่งบอลจากฝ่ายตรงข้าม

ด้านลักษณะเฉพาะตัวของนักเตะ ทานากะบอกว่า พวกเราเรียกมันชั่วคราวว่าเป็นระบบ “Card” เมื่อเราลองเลือก "ลิโอเนล เมสซี"ก็จะเห็นการ์ดต่างๆของเขาขึ้นมา อย่างตัว P จะหมายถึงสไตล์การเล่น และมันก็เป็นเหมือนลักษณะการเคลื่อนที่เฉพาะตัวของเขา พร้อมกับยกตัวอย่างการ์ด P12 ที่ชื่อว่า Incisive Run การ์ดนี้ช่วยทำให้ผู้เล่นวิ่งทะลุตัดหลังแบ็คจากทางปีกซ้ายเข้ามาด้านใน แบบเดียวกับที่เมสซีชอบทำ นั่นก็หมายความว่า หากนักเตะคนใดมีการ์ดใบนี้อยู่ เขาก็จะทำได้ในแบบเดียวกัน ทั้งนี้ ผู้เล่นแต่ละคนจะมีชุดของการ์ดแตกต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะใช้หรือไม่ใช้การ์ดเหล่านั้นได้ คุณก็จะควบคุมทั้งทีมจาก Slider และควบคุมผู้เล่นแต่ละคนจากการ์ด

ซีบาสกล่าวเสริมว่า คอนเซ็ปต์ของ PES 2010 ก็คือระบบการเล่นเป็นทีมและลักษณะเฉพาะตัวของนักเตะ เขาเองทราบดีว่าผู้เล่นในยุโรปต้องการความสมจริงที่มากขึ้นกับเกม PES เขาจึงพยายามขัดเกลาระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแท็คติกการเล่น พร้อมเชื่อมั่นว่า ผู้เล่นจะมีแนวทางใหม่ในการเล่น PES



วิดีโอตัวอย่างการเล่นจริงของ PES 2010(ข้างล่าง)





ระบบ การ์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น