"นินเทนโด" ร่วมกับ "ชาร์ป" เปิดตัวซอฟต์แวร์ด้านการศึกษา Nintendo DS Classroom สำหรับเครื่องเกมพกพา Nintendo DS โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในประเทศญี่ปุ่น
Nintendo DS Classroom มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า "นินเทนโด ดีเอส เคียวชิซึ" มีลักษณะการทำงานร่วมกันระหว่างคอมพิวเตอร์พีซีเข้ากับเครื่องเกมพกพา โดยอาจารย์ผู้สอนจะใช้ซอฟต์แวร์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ จากนั้นจะเชื่อมต่อแบบไร้สายเข้ากับเครื่องเกมพกพา Nintendo DS (รองรับ DS , DS Lite , DSi) ของนักเรียนในชั้นเรียนที่ได้เสียบตลับ DS Classroom เอาไว้ ซึ่งจะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของอาจารย์ผู้สอนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับนักเรียนในชั้นได้สูงสุดถึง 50 เครื่องพร้อมกัน โดยไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อ
"นินเท็นโด" อธิบายรายละเอียดว่า ระบบใหม่นี้ใช้งานได้หลากหลายในชั้นเรียน พร้อมยกตัวอย่างเช่น ใช้ในการสอบของนักเรียนในชั้น โดยจะมีการตอบสนองตามเวลาจริงกับเครื่องคอมพิวเตอร์ของอาจารย์ผู้สอน อาจารย์ผู้สอนสามารถตั้งคำถามได้ทีละหลายๆข้อ ขณะที่นักเรียนจะเขียนคำตอบในแบบทดสอบได้ด้วยปากกาสไตลัส และระบบจะช่วยในการตรวจสอบคำตอบของนักเรียนอัตโนมัติ
"นินเทนโด" ระบุว่า การพัฒนาซอฟต์แวร์ Nintendo DS Classroom คือส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะยกระดับตัวเครื่องให้เป็นมากกว่าเครื่องเล่นเกม จนทำให้เกิดการจับคู่ทำงานระหว่างคอมพิวเตอร์และเครื่องเกมพกพา กลายเป็นซอฟต์แวร์ด้านการศึกษาแบบใหม่ โดยมี "ชาร์ป" ทำหน้าที่พัฒนาเนื้อหาด้านการศึกษา ดูแลด้านการขาย การเซ็ตอัปและสนับสนุนทั้งหมด
"ชาร์ป" มีแผนที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ดังกล่าวให้รองรับวิชาการเรียนการสอนที่หลากหลาย อาทิ ภาษาญี่ปุ่นคันจิ , คณิตศาสตร์ , สังคม , ฟิสิกส์ , ประวัติศาสตร์ โดยมีกำหนดวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ล็อตแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ.2010
ข้อมูลจาก
Andriasang