“แมตต์ ฮอร์สแมน” การันตี "DiRT 2" ว่าไม่ธรรมดา สมจริงทั้งการขับและความเสียหายของตัวรถ คุยทำโพลิกอนรถมากกว่าเดิม 2 เท่า ออนไลน์ลดลงเหลือ 8 คน ระบบแสงส่งผลต่อภาพเป็นร้อยแหล่ง
“แมตต์ ฮอร์สแมน” หัวหน้าทีมออกแบบภาคต่อของเกมแข่งรถแรลลีสุดมัน “เดิร์ต2” (DiRT 2) กล่าวว่า ความจริงแล้ว สำหรับ DiRT 2 นั้น พวกเขาต้องการให้ผู้เล่นไม่ใช่เพียงรู้สึกว่ามันเป็นเกมแข่งรถเกมหนึ่ง แต่ใน DiRT 2 คุณจะรู้สึกว่าเป็นนักขับจริงๆ และมีวิถีชีวิตเหมือนนักแข่งจริง ผู้เล่นจะได้ไปตระเวนแข่งรอบโลก โดยมีสนามแข่งจากสถานที่ต่างๆ อาทิ Baja,แคลิฟอร์เนีย,ลอสแองเจลิส,ญี่ปุ่น,ลอนดอน,จีน และอีกหลายแห่ง การทัวร์แข่งรถนั้น ผู้เล่นอาจจะได้พบกับยอดนักแข่งอย่าง Travis Pastrana, Kevin Block หรือ Dave Mirra พวกเขาอาจโทรศัพท์มาหาคุณ พร้อมกับเชื้อเชิญให้ไปแข่งยังสถานที่ใหม่ๆ เหมือนว่าผู้เล่นได้ร่วมทัวร์แข่งแรลลีไปกับเหล่าซูเปอร์สตาร์ยังไงยังงั้น
เมื่อถามว่า ทีมงานได้ปรับปรุงอะไรบ้างกับเกมภาคใหม่ ฮอร์สแมนตอบว่า พวกเรารับฟังเสียงสะท้อนจากบรรดาแฟนเกม และก็ได้มีการค้นคว้าและมุ่งมั่นในการทดสอบอย่างมาก หลังจากได้ทำ DiRT 1 แล้ว สิ่งหนึ่งที่พบว่าเป็นปัญหามากที่สุดก็คือการควบคุมรถ คนไม่ค่อยชอบมันเท่าไหร่ เบรกอาจจะแข็งไป รวมไปถึงไม่มีโหมดการเล่นแบบดวลกันผ่านออนไลน์ ดังนั้น ทั้ง 2 ประการนี้คือสิ่งที่พวกเราได้แก้ไขมันแล้วใน DiRT 2
ฮอร์สแมน เล่าต่อว่า ทีมงานได้ทำใหม่ทั้งหมดในส่วนของการควบคุมรถกันตั้งแต่ต้น เรียกได้ว่าสมจริงในทุกกระบวนการ ไม่ใช่เรื่องเหลวไหลแน่นอน พวกเขาทำมันเป็นพิเศษ ซึ่งมันจะเป็นธรรมชาติมากกว่า DiRT 1 ดังนั้น หากคุณรู้ถึงการขับรถในชีวิตจริงแล้วละก็ DiRT 2 จะง่ายเอามากๆ ส่วนรูปแบบโหมดการเล่นทั้งแบบเล่นคนเดียวหรือเล่นผ่านออนไลน์จะดีทั้งคู่แน่นอน โหมดการแข่งหลายคนผ่านออนไลน์นั้นรองรับการเล่นได้ 8 คน ก่อนหน้านี้เกมของพวกเขาที่ออกมาเมื่อปีก่อน อย่าง Grid ทีมงานได้ทำโหมดออนไลน์ได้ 20 คน แต่ก็พบว่า สนามของเรามันสั้น ผู้เล่น 20 คน อาจจะดูเยอะเกินไป คุณก็รู้ว่าการขับรถใน L.A.ที่มีสภาพการจราจรติดขัดคงไม่ดีแน่ ดังนั้นจึงลดลงมาเหลือแค่ 8 ซึ่งคุณจะได้ไม่ต้องรอนานจนครบ 20 คนก่อน ถึงจะเริ่มกันได้
หัวหน้าทีมออกแบบเกมระบุถึงระบบแสงในเกมว่า ภาคนี้เราได้เน้นเรื่องแสงเข้ามาเสริม การขับขี่ในสนามตอนกลางคืนจะมีแหล่งกำเนิดแสงนับร้อยที่ให้สีสันต่างกัน ขณะที่ Grid จะมีแค่อันเดียวก็คือ ดวงอาทิตย์,ความถูกต้องของสนามแข่งก็มากกว่าสองเท่า ,โพลิกอนของโมเดลรถเพิมขึ้นอีก 2 เท่า ฉะนั้น อาการความเสียหายของตัวรถหลังชนก็จะสมจริง
"เกมแข่งรถแบบออฟ-โรดในโลกมีการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่เมื่อ 3 หรือ 4 ปีก่อน นับตั้งแต่ DiRT 1 ออกมา แต่ก็ชอบเล่นเกมอื่นๆด้วย อย่าง MotorStorm และ Forza หากคุญอยากจะลองสัมผัสเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเดโม DiRT 1 ได้ที่ PlayStation Network หรือไม่ก็รอในช่วงต้นเดือน ก.ย.เดโม DiRT 2 จะถูกปล่อยออกมา"ฮอร์สแมนกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น