xs
xsm
sm
md
lg

เดโม"ไฟนอล แฟนตาซี13"ใช้พลังPS3แค่50% ชี้ตัวเต็มอาจรีดถึง100%

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิตยสารเกม"เดงเงกิ เพลย์สเตชัน3"ลงบทสัมภาษณ์สี่ทีมงานคนสำคัญที่พัฒนาเกม "ไฟนอล แฟนตาซี 13"(Final Fantasy XIII) อันได้แก่ โยชิโนริ คิตาเซะ ผู้อำนวยการสร้าง,โมโตมุ โทริยามะ ผู้กำกับ,เท็ตซึยะ โนมุระ และนาโอะ อิเกดะ ทีมออกแบบตัวละคร ทางเราขอสรุปให้ทราบกันคร่าวๆสำหรับแฟนเกม

หนึึ่งในสิ่งที่เหล่าทีมพัฒนาเกมจากสแควร์ เอนิกซ์คุยเอาไว้ก็คือ ตัวเดโมเกมที่จะมาพร้อมกับแผ่นภาพยนตร์แอนิเมชันไฟนอลฯ7เวอร์ชันบลู-เรย์ วันที่ 16 เม.ย.นั้นใช้ขุมพลังของเครื่อง PS3 เพียงแค่ 50 % เท่านั้น และคิดว่าในเกมเวอร์ชันเต็มจะสามารถดึงศักยภาพเครื่อง PS3 ออกมาใช้กับเกมได้ถึง 100 % เลยทีเดียว ขณะเดียวกันระบบการต่อสู้ที่เห็นในเดโมก็เป็นเพียง 50 % เช่นกัน

ด้านเพลงประกอบในจังหวะต่อสู้นั้นทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว ส่วนเสียงยินดีหลังจากชนะนั้นจะมีการปรับปรุงแก้ไข รวมไปถึงท่วงท่าตอนชนะนั้นก็ยังไม่ได้กำหนดชัดเจน ระดับความยากที่เห็นในเดโมจะน้อยกว่าเกมตัวเต็ม และเนื้อเรื่องที่เล่นในเดโมเป็นเพียงส่วนเล็กๆเท่านั้นจากโครงเรื่องทั้งหมด เป็นฉากหนึ่งที่เรียกว่า "The Purge" ในช่วงเริ่มต้น

ปัจจุบันทีมพัฒนากำลังหารือกันว่า เกมจะบรรจุลงบนแผ่นบลู-เรย์ ดิสก์ แบบซิงเกิล หรือดูอัล เลเยอร์กันแน่ สิ่งที่มีความเปลี่ยนแปลงที่สุดเมื่อเทียบกับเกมภาคก่อนๆก็คือภาพกราฟิก โดยคิตาเซะถึงขั้นตะลึงงันกับคุณภาพของเท็กซ์เจอร์ที่ใช้ในเกม ด้านฉากการต่อสู้ ผู้เล่นจะเห็นผลของการร่ายเวทย์ปรากฎบริเวณตัวฉากด้วย อย่างเวลาการปล่อยพลังพายุหิมะก็จะเห็นก้อนน้ำแข็งหล่นบนพื้น

ฉากที่เห็นก่อนหน้านี้ เราอาจจะเห็นภาพที่เรนเดอร์โดย CG แต่ตอนนี้ได้ใช้การเรนเดอร์จากเครื่อง PS3 ในแบบเรียลไทม์แล้ว อย่างไรก็ตาม มันก็ยังมีพวกภาพ CG อีกมากที่อยู่ในเกม แต่ก็ค่อนข้างยากที่จะแยกถึงความแตกต่างระหว่าง CG กับการเรนเดอร์แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ ทีมงานบอกถึงความยากในการทำงานด้วยจำนวน RAM ที่มีอยู่น้อยในเครื่อง PS3 และยังเป็นงานที่โหดหินสำหรับเอฟเฟกต์แสงเงาแบบเรียลไทม์ด้วย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก...
www.the-magicbox.com
finalfantasy-xiii.net
กำลังโหลดความคิดเห็น